'นีโน่' เผยทำหน้าที่พี่ชายอย่างดีที่สุดให้ 'โอ-วรุฒ' ครั้งสุดท้าย

'นีโน่' เผยทำหน้าที่พี่ชายอย่างดีที่สุดให้ 'โอ-วรุฒ' ครั้งสุดท้าย

สุดเศร้า! "นีโน่ เมทนี" เปิดความในใจถึง "โอ-วรุฒ" ทำหน้าที่พี่ชายอย่างดีที่สุดเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 18 กันยายน 2561 ที่ศาลาสหัทหงส์มหาคุณอนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ครอบครัววรธรรม พร้อมด้วยเพื่อนสนิท ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพ โอ วรุฒ วรธรรม เพื่อมาเก็บรักษาไว้ยังวัดลัฏฐิวัน หรือวัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยได้นำหีบศพ โอ วรุฒ เดินทางมาด้วยรถเบนซ์ แอมบูแลนซ์ เลขทะเบียน ชค 4481 กรุงเทพมหานคร ของมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีนายปฏิญญา หรือ โบ๊ท วิบูลย์นันท์ เป็นคนขับนำศพ โอ วรุฒ วรธรรม ที่บรรจุอยู่ในหีบศพสีขาว เดินทางออกจากวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร มุ่งหน้าผ่านมายังประตูสวนปรุง โรงพยาบาลสวนปรุง- โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ- มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนห้วยแก้ว ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถนนโชตนา-แม่ริม สิ้นสุดที่วัดลัฏฐิวัน หรือวัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อมาเก็บรักษาไว้เป็นเวลา 100 วัน โดยมีรถร่วมในขบวนเป็นเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.บรรยากาศที่วัดลัฏฐิวัน หรือวัดพระนอนขอนตาล ได้มีประชาชน และแฟนคลับเดินทางมารอรับศพ โอ รุฒ เป็นจำนวนมาก ขณะที่นายแรม นางอรพิน วรธรรม ได้เดินถือภาพถ่ายของ โอวรุฒ โดยมีจิ๊บ สวุ แสงสิงห์แก้ว เดินถือกระถางธูปนำหน้าหีบศพ โอ วรุฒ ลงจากรถเข้าสู่ศาลานวรมย์ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่เก็บรักษาศพ โอ วรุฒ ไว้ 100 วัน

ขณะที่ "นีโน่" เมทนี บุรณศิริ ได้ใส่ชุดข้าราชการผู้พิพากษาสมทบสีกากี พร้อมด้วยญาติสนิท และเพื่อนดารา ช่วยกันย้ายศพของโอ วรุฒ เก็บในโลงเย็นสีทอง ที่จัดเตรียมไว้ โดยมีพิธีบรรจุศพอย่างเรียนง่าย และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าถ่ายทำพิธี

นีโน่ เมทนี บุรณศิริ กล่าวถึงสาเหตุที่เลือกวัดลัฏฐิวัน เนื่องจากมีความพร้อมประกอบกับ พระครูบัณฑิตธรรมาภรณ์ หรือ ครูบาขาว เจ้าอาวาส ได้อนุญาตให้ใช้ศาลานวรมย์ เก็บศพของโอ เป็นเวลา 100 วัน โดยทางวัดจะเปิดศาลาให้ประชาชนและแฟนคลับ ที่ชื่นชอบ และติดตามผลงานของ โอ เข้มาเคารพศพได้ทุกวัน

สำหรับเงินร่วมทำบุญตลอด 7 วันที่ผ่านมา ขณะนี้เพียงพอที่สำหรับค่าใช้จ่ายในการจัดงานทั้งหมดและเพียงพอ ที่จะดูแลพ่อและแม่ของโอ ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ จะมอบเงินส่วนหนึ่งให้พ่อแรมและแม่อรพิณ หลังจากนี้หากประชาชนหรือแฟนคลับที่ต้องการร่วมทำบุญกับโอ วรุฒ ขอเชิญชวนมาร่วมบริจาคเงิน เพื่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งวัดลัฏฐิวัน ที่ทางวัดกำลังก่อสร้างและอยู่ระหว่างระดมทุน เพื่อให้โรงพยาบาลแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอแม่ริม ถือเป็นการร่วมทำบุญกับโอ วรุฒ เป็นครั้งสุดท้าย

"ความรู้สึกตลอด 7 วันที่ผ่านมา ของการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ โอวรุฒ ได้ทำหน้าที่ของพี่ชายคนหนึ่งที่อยากให้น้องเห็นความตั้งใจ ตอนนี้ทำทุกอย่างที่ดีที่สุดให้กับโอหมดแล้ว ส่วนการดูแลครอบครัวหลังจากนี้ก็จะดูแลเท่าที่ทำได้ เพราะตนเองอยู่กรุงเทพ ส่วนเชียงใหม่ก็มีญาติ ๆ คอยดูแลพ่อแรมแม่อรพิณอยู่ แต่ยืนยันต้องช่วยกันดูแลกันอยู่แล้ว ส่วนการทำบุญให้กับโอ วรุฒนั้น ขึ้นอยู่กับความสะดวกของครอบครัว เนื่องจากพ่อ แม่ ก็อายุเยอะแล้ว ประกอบกับวัดที่รักษาศพโอ อยู่ไกลจากบ้านมาก สำหรับแฟนคลับที่ต้องการจะทำบุญอุทฺสส่วนกุศลให้กับ โอ สามารถติดต่อกับทางวัดได้" นีโน่ เมทนี บุรณศิริ กล่าวในตอนท้าย