เลขาฯ ศาลยุติธรรม ยันศาลไม่ปกป้องคนผิด ร่วมคดีฉ้อโกงสหกรณ์เลย

 เลขาฯ ศาลยุติธรรม ยันศาลไม่ปกป้องคนผิด ร่วมคดีฉ้อโกงสหกรณ์เลย

เลขาฯ ศาลยุติธรรม ยืนยันผู้พิพากษา 3 ราย ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันในการฉ้อโกงสหกรณ์จังหวัดเลย ไม่ได้ยื่นลาออกตามที่ปรากฎเป็นข่าว ลั่นไม่ปกป้องคนผิด

ที่สำนักงานศาลยุติธรรม ถ.รัชดาภิเษก นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ปรากฎข่าวมีผู้พิพากษา 3 รายถูกแจ้งข้อหาร่วมกับนายตำรวจซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันในการฉ้อโกงสหกรณ์จังหวัดเลย ได้ลาออกจากราชการแล้ว 3 คนว่า ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีผู้พิพากษายื่นลาออกตามที่ปรากฎเป็นข่าว

“ทุกคนต่างรู้ว่าในสำนักงานศาลไม่เคยปกป้องคนที่ทำไม่ถูก โดยได้ดำเนินการตรงไปตรงมาตลอดเพื่อรักษาชื่อเสียงองค์กรไว้ทั้งหมด แต่เราไม่ได้อยากมาบอกว่าเราทำอะไรไปบ้าง จริงแล้วเราทำก่อนคนอื่นทั้งหมด เราไม่ช่วยเหลือคนที่ทำผิด หากใครทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำไว้ ผมได้อาศัยอำนาจหน้าที่ของตัวเองดำเนินการทุกอย่างกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว” เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าวได้ปรากฏว่า ส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการทางธุรการของสำนักงานศาลยุติธรรม ทางสำนักงานศาลยุติธรรมก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและสอบสวนวินัยแล้วทุกขั้นตอนตามระเบียบหลังจากที่ได้เบาะแสมาก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยได้มีการไล่ออกข้าราชการดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ราย

ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงผู้พิพากษาก็ได้มีการดำเนินการทุกขั้นตอนทั้งการสอบสวนข้อเท็จจริงและส่วนที่จะเกี่ยวข้องกับทางวินัยตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ปี 2543