ม.รามชวนดูหนังดี 6 เรื่องจาก6ประเทศ ฟรี!

ม.รามชวนดูหนังดี 6 เรื่องจาก6ประเทศ ฟรี!

ม.รามคำแหงชวนคนรักหนังค้นหาความหมาย “ผู้หญิงในอาเซียน” ผ่านหนังดี 6 เรื่อง จาก 6 ประเทศอาเซียน ในเทศกาลและการประชุมวิชาการระดับชาติภาพยนตร์อาเซียน ครั้งที่ 3 RAFF 2018 ฟรี ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2561

      ผศ.วุฒิศักดิ์  ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง  ในฐานะประธานการจัดเทศกาลและการประชุมนานาชาติภาพยนตร์อาเซียน ครั้งที่ 3 หรือ RAFF 2018 ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2561  ที่อาคารสุโขทัย มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า แนวคิดหลักของ เทศกาลและการประชุมวิชาการระดับชาติฯ ว่าด้วยเรื่อง “ผู้หญิงในอาเซียน” เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นบทบาทของผู้หญิงอาเซียนในแง่มุมต่างๆ ซึ่งจะช่วยต่อยอดการเรียนรู้ในเรื่องสังคม ศิลปะ วัฒนธรรม ความเชื่อ และศาสนาในประเทศอาเซียนต่อไป  พร้อมกันนี้มหาวิทยาลัยรามคำแหง จะมอบรางวัลเกียรติยศ ให้กับ คุณพิมพ์ผกา โตวิระ ในฐานะผู้กำกับหญิงที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทยและคว้ารางวัลมากมายจากเทศกาลหนังทั่วโลก จากภาพยนตร์ มหาสมุทร และสุสาน ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์ที่ฉายในพิธีเปิดงานปีนี้

อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวอีกว่า ที่มาและเป้าหมายในการจัดงานครั้งนี้ว่า “การจัดงาน 2 ครั้งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากนักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจในเรื่องอาเซียน สำหรับงานในปีที่ 3 นี้ คณะกรรมการบริหารแผนอาเซียน และ คณะสื่อสารมวลชน ยังคงยึดมั่นในการใช้ภาพยนตร์ เป็นเครื่องมือที่เรียบง่าย จริงใจ และงดงาม ซึ่งเชื่อมต่อพวกเราชาวอาเซียนเข้าไว้ด้วยกัน โดยจัดเทศกาลและการประชุมวิชาการระดับชาติภาพยนตร์อาเซียน หรือ RAFF ขึ้นอีกครั้งภายใต้แนวคิด “ผู้หญิงในอาเซียน” พร้อมทั้งเชิญผู้สร้าง ผู้กำกับภาพยนตร์และนักแสดง จากวงการภาพยนตร์อาเซียนร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนา อาทิ Rodolfo Jr. Lana ผู้กำกับมือรางวัลจากฟิลิปปินส์, Vilouna Phetmany นักแสดงชื่อดังจาก สปป.ลาว และ Nick Ray โปรดิวเซอร์หนังชาวอังกฤษ ที่คร่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์กัมพูชา

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์อาเซียน ครั้งที่ 3 หรือ RAFF 2018 จัดฉายภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิง หรือถูกถ่ายทอดโดยผู้หญิง 6 เรื่อง จาก 6 ประเทศอาเซียน อาทิ BARBER’S TALE จาก ฟิลิปปินส์, MUALLAF จาก มาเลเซีย, DEAREST SISTER หรือ น้องฮัก จาก สปป.ลาว และ มหาสมุทรและสุสาน จากประเทศไทย เป็นต้นโดยภาพยนตร์ทุกเรื่องมีบทบรรยายภาษาไทย และจะเปิดฉายให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมฟรี ตลอดเทศกาลตั้งแต่วันที่ 19-21 กันยายน 2561  นี้ ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรอบการฉายภาพยนตร์ และ รายละเอียดการเสวนาวิชาการได้ที่  www.mac.ru.ac.th https://www.facebook.com/Rufilmfest