ครม.สัญจรจ.เพชรบูรณ์ ไม่รับพิจารณาโยกย้ายขรก.ระดับสูง เป็นวาระจร

ครม.สัญจรจ.เพชรบูรณ์ ไม่รับพิจารณาโยกย้ายขรก.ระดับสูง เป็นวาระจร

ครม.สัญจร จ.เพชรบูรณ์วันนี้ ไม่รับพิจารณาโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงพลังงานเป็นวาระจร คาดเสนอเข้าสู่วาระปกติสัปดาห์หน้า จับตาโยก “ทวารัฐ” พ้น สนพ. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่(ครม. สัญจร) จ.เพชรบูรณ์ วันนี้ (18 ก.ย.) วันนี้ จะยังไม่มีการพิจารณาโยกย้ายข้าราชการระดับสูง เนื่องจาก ครม.ไม่รับเป็นวาระจร ซึ่งคาดว่า การโยกย้ายข้าราชการระดับสูงนั้นจะมีการพิจารณาเป็นวาระปกติในสัปดาห์หน้า


ทั้งนี้ การเสนอพิจารณาโยกย้ายข้าราชการระดับสูงนั้น มีคาดการณ์ว่า นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เตรียมเสนอครม.โยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ประกอบด้วย

1.นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน
2.นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พพ.) ไปดำเรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ 3.นายยงยุทธ จันทรโรทัย รองปลัดกระทรวงพลังงาน ไปดำรงตำแหน่งอธิบดี พพ. และ4.น.ส.เปรมฤทัย วินัยแพทย์ ผู้ตรวจราชการ ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเชื้อเพลิง


อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าจับตาว่าโพลโยกย้ายข้าราชการระดับสูงครั้งนี้ ปลัดกระทรวงพลังงาน ไม่ได้เป็นผู้ลงนาม และการแต่งตั้งข้าราชการระดับ 9 ขึ้นเป็นระดับ 10 นั้น จะถูกนำเสนอพร้อมกันหรือไม่ ขณะเดียวกันโพลรายชื่อโยกย้ายครั้งนี้ ยังมีอีกกระแสที่น่าจับตามอง คือ การเสนอชื่อ นายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ผู้ตรวจราชการ ขึ้นเป็น ผอ.สนพ. และนายสราวุธ แก้วตาทิพย์ รองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงฯ ขึ้นเป็นอธิบดีกรมเชื้อเพลิง

ขณะที่นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ "กรุงเทพธุรกิจ" สั้นๆว่า "ผมยังไม่เคยเห็นเรื่อง"