เปิด! วาระครม. 18 ก.ย.นี้

 เปิด! วาระครม. 18 ก.ย.นี้

"ครม." เตรียมพิจารณา แผนการลงทุนด้านคมนาคมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (ครม.) เป็นประธานมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงคมนาคม เสนอแผนการลงทุนด้านคมนาคมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และกระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอชุดมาตรการส่งเสริมการปลูกไม้มีค่า และธนาคารพันธุ์ไม้มีค่า

นอกจากนี้ยังมี

1.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาระบบเกษตรกรรมยั่งยืน พ.ศ.....

2.คณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (คปก.) เสนอร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองประชาชนในการทำสัญญาขายฝากที่ดินเพื่อการเกษตกรรมหรือที่อยู่อาศัย พ.ศ....

3.กระทรวงการคลัง ขอความเห็นชอบและลงนามพิธีสารอนุวัติข้อผูกพันการเปิดเสรีการค้าบริการด้านการเงิน ฉบับที่8 ภายใต้กรอบความตกลงว่าด้วยการค้าบริการของอาเซียน

4.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอการขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันตาม มาตรา 23 วรรค4 สำหรับงบประมาณรายจ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2562 (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

5.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติการเพิ่มวงเงินก่อหนี้ผูกพันและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปี งบประมาณรายการทำนบดินหัวงานและอาคารประกอบ โครงการอ่างเก็บน้ำแม่สะลวม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เชียงใหม่

6.สำนักงานอัยการสูงสุด ขอรับการจัดสรรงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็ฯ (เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุด)