เตรียมตรวจอุโมงค์ประเวศอีกรอบ ประกอบสำนวนหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี 

เตรียมตรวจอุโมงค์ประเวศอีกรอบ ประกอบสำนวนหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี 

เตรียมตรวจอุโมงค์มรณะประเวศอีกรอบ ประกอบสำนวนหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี 

จากกรณี น.ส.ภาณุมาศ แซ่แต้ 41 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัทเกี่ยวอสังหาริมทรัพย์ ถูกน้ำท่วมในอุโมงค์ทางลอดทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้นนครา ถนนมอเตอร์เวย์ ที่เชื่อมต่อไปยังซอยอ่อนนุช 65 แยก14 แขวงประเวศ เขตประเวศ กทม. จนเสียชีวิตคารถกระบะโตโยต้า 4 ประตู

ความคืบหน้า ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา14.00 น. วันที่ 17 กันยายน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีร่วมกับพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวหลังการประชุมว่า ขณะนี้สอบปากคำพยานไปแล้ว 20 ปาก คณะพนักงานสอบสวนกำลังทำเรื่องขอแบบจากบริษัทที่ก่อสร้าง โยธากทม. และเจ้าหน้าที่เขต โดยประสานกับคณะวิศวกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันที่ 18 ก.ย. เวลา 13.00 น. การดำเนินคดีผู้ที่กระทำโดยประมาท แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งจากคนที่ดูแลควบคุมเครื่องสูบน้ำ หรือน้ำท่วมแล้วได้ติดป้ายสัญญาณแจ้งเตือนห้ามเข้าหรือไม่ ถือเป็นความบกพร่องของคนที่ดูแล แต่ถ้าเป็นการผิดพลาดจากการก่อสร้างกรณีน้ำผุดจากได้ดินขึ้นมาเกินกำลังเครื่องสูบน้ำจะสูบได้ คนที่ออกแบบก่อสร้างก็ต้องรับผิดชอบ ถ้าพยานหลักฐานถึงใครก็จะแจ้งข้อหาคดีไม่นี้ไม่ต้องห่วงต้องมีคนรับผิดชอบ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ท่อน้ำใต้ดินรั่วแตกร้าวโดยเจ้าหน้าที่กทม.มุดเข้าไปตรวจสอบดู แต่ยังยืนยันไม่ได้ต้องรอแบบการก่อสร้าง ขอความร่วมมือสมาคมวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารช่วยร่วมตรวจสอบ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ติดต่อบริษัทอิตาเลียนไทยแล้วเพื่อขอแบบก่อสร้าง แต่บริษัทอยู่ระหว่างหาเอกสารเพราะก่อสร้างตั้งแต่ปี 48 และยังหาแบบไม่เจอบริษัทก็ให้ความร่วมมือดีต้องให้เวลาบริษัทสักระยะ ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานว่าจะดำเนินคดีกับผู้ใด ความผิดพลาดเกิดขึ้นกับผู้ใดก็ต้องรับผิดชอบในความผิดในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทั้งนี้คณะพนักงานสอบสวนจะดำเนินการอย่างรวดเร็วและตรงไปตรงมา