ปลัดท่องเที่ยวฯ ติดตามสถานการณ์ 'พายุไต้ฝุ่นมังคุด' อย่างใกล้ชิด

ปลัดท่องเที่ยวฯ ติดตามสถานการณ์ 'พายุไต้ฝุ่นมังคุด' อย่างใกล้ชิด

ปลัดท่องเที่ยวฯ ติดตามสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นมังคุดอย่างใกล้ชิด สั่งเจ้าหน้าที่ในสังกัดลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์

จากสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น “มังคุด” (MANGKHUT) พัดผ่านในภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้ง มาเก๊า และ ฮ่องกง รวมทั้งต่อประเทศไทยด้วยนั้น ล่าสุดผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นมังคุด ทำให้ให้สายการบินต่างๆ ต้องยกเลิกเที่ยวบินเส้นทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ - ฮ่องกง และ เที่ยวบินในเส้นทางตอนใต้ของประเทศจีน


ซึ่งจากการประสานกับทุกสายการบินนั้น จะทำการเปิดเคาน์เตอร์เช็คอินตามเวลาปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่อธิบายสาเหตุการยกเลิกเที่ยวบินให้แก่นักท่องเที่ยวทราบ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเปลี่ยนตั๋วการเดินทางได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯคาดว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะทำให้มีนักท่องเที่ยวตกค้างเป็นจำนวนมาก


นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว , สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด รวมทั้ง กองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว คอยติดตาม และ รายงานสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด


โดยจัดให้มีตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC.) คอยอำนวยความสะดวก ให้แก่นักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากพายุใต้ฝุ่นมังคุด อาทิ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ , ท่าอากาศยานดอนเมือง , ท่าอากาศยานหลักทั่วประเทศ ตลอดจนกลุ่มจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเป็นจำนวนมาก


นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคเอกชน ในการเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวหากเกิดผลกระทบ
โดยสามารถประสานขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว Call Center 1155 หรือ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC.) 0-2134- 4077 โดยเรามีเจ้าหน้าที่ที่สามารถสื่อสารได้ หลายภาษาทั้ง ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เกาหลี และรัสเซีย เตรียมพร้อมรับสายและให้บริการตลอด
24 ชั่วโมง


“ตนได้ติดตามสถานการณ์ไต้ฝุ่นมังคุดอย่างใกล้ชิด และ ได้สั่งการให้หน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงฯ ลงพื้นที่เพื่อเกาะติดสถานการณ์ ต้องบูรณาการและดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด ซึ่งขอเน้นย้ำว่าเราต้องดูแลทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างประเทศ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยต่อไป” ปลัดฯท่องเที่ยว กล่าวทิ้งท้าย