‘ประยุทธ์’ เยือนหล่มสัก​ ลั่นอยู่เพื่อทำงาน ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

‘ประยุทธ์’ เยือนหล่มสัก​ ลั่นอยู่เพื่อทำงาน ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

“ประยุทธ์” ลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ชมป่าไม้เศรษฐกิจ ยันไม่ได้ลงพื้นที่เอาใจใคร ลั่นอยู่เพื่อทำงาน ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.25 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมคณะรัฐมนตรีอาทิ พล.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯและรมว.ยุติธรรม นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เดินทางมาลงพื้นที่ ชุมชนไม้มีค่า ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ห้วยแสนคำ ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเยี่ยมชมการปลูกไม้มีค่าทางเศรษฐกิจ โดยเจ้าหน้าที่ได้อธิบายถึงการประเมินมูลค่าไม้มีค่าที่สามารถนำไปเป็นหลักประกันกู้เงินจากธนาคารได้ เช่น ต้นสักทอง ต้นมะฮอกกานี ต้นประดู่ และต้นมะขามเป็นต้น

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ก่อนหน้านี้ไม้มีค่าไม่สามารถทำเป็นหลักค้ำประกันได้ แต่รัฐบาลชุดนี้คิดจะทำเรื่องนี้ ประชาชนจึงมีความสุข ทั้งนี้รัฐบาลได้คิดทุกอย่าง แต่มีบางอย่างที่ช้าไปบ้าง จากนี้ใครมาพูดอะไรที่ไม่มีหลักการและเหตุผล ข้อเท็จจริงคงเชื่อลำบาก โดยหลังจากนี้เกษตรกรควรหันมาปลูกพืชผสมผสานอย่าปลูกพืชเชิงเดี่ยว และเราต้องการทำทางน้ำไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ขอให้มีน้ำใจแบ่งที่ดินของตนเอง เพื่อประโยชน์ของคนอื่นด้วยจะมาขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลอย่างเดียวไม่ได้

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า และการลงพื้นที่ของตนไม่ได้หวังประโยชน์อะไร ไม่ได้เอาใจใคร แต่ต้องการช่วยประชาชนในทุกพื้นที่เหมือนๆกัน เพราะการจะพัฒนาประเทศ จะต้องมีความร่วมมือกัน ช่วยกันทำอย่าช่วยซ้ำ อย่าให้ใครมายุยงปลุกปั่นให้เกลียดกัน ตนมาอยู่เพื่อทำงานไม่ได้จะสืบทอดอำนาจ เพราะไม่รู้จะสืบทอดอำนาจไปทำไม และการจะปรับโครงสร้างอะไรย่อมมีอุปสรรคไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะง่ายไปหมดต้องมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ก็ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ โดยที่ดูแลคนส่วนน้อยไปพร้อมกัน อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องมีการพัฒนา ถนนต้องมีการสร้างไปตามแผนแม่บทและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีรัฐบาลก็ต้องทำแต่ให้เลือกให้ดี เพราะรัฐบาลหน้ามีอายุ 4 ปีแต่จะอยู่ถึงหรือไม่ ถ้าเลือกมาแล้วตีกันก็อยู่ไม่ถึงอยู่ดี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถยนต์ที่นายกฯใช้ในการลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ คือรถยนต์โตโยต้า รุ่น อัลพาร์ด เลขทะเบียน กต 888 เพชรบูรณ์
จากนั้นนายกฯและคณะเดินทางไปยังโรงแรมอิมพีเรียล ภูแก้ว ฮิลล์ รีสอร์ท ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์​ เพื่อเยี่ยมชมสินค้าเกษตรปลอดภัยภายใต้ตราสัญลักษณ์ “กรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์” และผลิตภัณฑ์ของดีเพชรบูรณ์ ก่อนที่จะพบผู้แทนเครือข่ายชุมชนเขาค้อ เพื่อสนทนาแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาค้ออย่างยั่งยืน และเข้าพักค้างคืนที่โรงแรมอิมพีเรียลฯ