จ่อหมายค้น2บริษัท-เก็บตัวอย่างดิน สางปมดินอุโมงค์รัชโยธิน

จ่อหมายค้น2บริษัท-เก็บตัวอย่างดิน สางปมดินอุโมงค์รัชโยธิน

ตำรวจนครบาล เร่งสางปมดินอุโมงค์รัชโยธิน ด้านพฐ.เตรียมขอหมายค้น 2 บริษัทเอกชนเก็บตัวอย่างดิน

ที่ห้องประชุม บก.น.1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 กันยายน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. กล่าวหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบการลักลอบนำดินจากการก่อสร้างขุดอุโมงค์แยกรัชโยธิน ไปใช้ในพื้นที่เอกชน ว่าการตรวจสอบมีความคืบหน้าพอสมควร แต่ยังต้องรอเอกสารการตรวจสอบจากอีกหลายหน่วยงาน เนื่องจาก กทม. แจ้งว่ามีการขอใช้ดินจากการขุดอุโมงค์รวม10 หน่วยงาน

ขณะนี้ทราบว่าหน่วยงานที่มีการร้องขอมาได้นำดินไปใช้เพียง 2 หน่วยงาน ซึ่งต้องตรวจสอบว่าหน่วยงานดังกล่าวได้ดินครบตามจำนวนหรือไม่ และยังต้องทำหนังสือถึงสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย และผู้เชี่ยวชาญจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยต้องใช้เวลาอีกระยะในการดำเนินการตรวจสอบ

ทั้งนี้ในวันนี้ พนักงานสอบสวนท้องที่จะดำเนินการขอหมายค้นจากศาลอาญา เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บตัวอย่างดินจากพื้นที่เอกชน2 แห่ง ว่าตรงกับดินจากอุโมงค์แยกรัชโยธินหรือไม่ เนื่องจากก่อนนี้มีการประสานงานกับพื้นที่แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ พร้อมยืนยันกรณีนี้หากการตรวจสอบพบว่าส่วนงาน หรือบุคคลใดมีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ละเว้น