จับแล้ว 'ท้าวพูล้า' สารภาพฆ่าปาดคอยาย-หลาน ชิงทรัพย์กลางดึก

จับแล้ว 'ท้าวพูล้า' สารภาพฆ่าปาดคอยาย-หลาน ชิงทรัพย์กลางดึก

หนีสุดชายแดนไทย-ลาวแต่ไม่รอด จับแล้ว "ท้าวพูล้า" สารภาพเสพยาบ้าก่อนลงมือฆ่าปาดคอยาย-หลาน เพื่อชิงทรัพย์แล้วกลางดึก ได้ทองเอาไปขายหวังกลับสปป.ลาว

จากกรณีการติดตามตัวคนร้ายฆ่าปาดคอยาย-หลาน ในบ้านพักที่เปิดเป็นร้านขายของชำ พื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นพบว่าเป็น ช่างเชื่อมชาวลาว ที่อาศัยอยู่ในระแวกบ้านใกล้เคียง เนื่องจากมีพยานที่เป็นเพื่อนบ้านพบเห็นขณะลงมาจากบ้านเกิดเหตุด้วยสภาพเนื้อตัวเปื้อนเลือด ก่อนจะพบศพยายหลาน และเด็กหญิงที่บาดเจ็บ ซึ่่งทางตำรวจตั้งประเด็นการฆ่าชิงทรัพย์ไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ทางตำรวจ ตม.มุกดาหาร สนธิกำลังกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ออกตรวจค้นหาผู้ต้องสงสัยกันอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งไปพบชายคนหนึ่งกำลังนั่งดื่มเบียร์อยู่ในร้านขายของชำ บริเวณบ้านนาโปน้อย ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ ทราบชื่อ ท้าว พูล้า หรือ พูล้า หรือ พู อายุ 22 ปี สัญชาติลาว อยู่บ้านโพนสิม เมืองไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะ เจ้าหน้าที่ได้เอารูปให้ดูและได้สอบถาม นายพูล้ารับว่าเป็นตนเองจริงจึงเชิญตัวไปสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นฆาตกรที่ลงมือฆ่ายายหลานจริง

จากการสอบสวนนายพูล้าให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเสพยาบ้าเข้าไป 1 เม็ด ระหว่างนั้นเกิดคิดอยากได้เงินของยาย เพราะซื้อของที่ร้านยายอยู่บ่อย ๆ จึงเชื่อว่ายายน่าจะมีเงินเยอะ อีกทั้งยังเคยเห็นยายใส่สร้อยคอทองคำด้วย เวลาประมาณ 03.00-04.00 น.จึงแอบเข้าไปในบ้านของยาย เห็นแมวอยู่บนบ้านร้องเสียงดัง จึงหยิบเอามีดทำครัวมาปาดคอแมวเพื่อทดลองมีดก่อน จากนั้นได้รื้อค้นหาทรัพย์สิน จนกระทั่งยายมาเจอเข้าจึงใช้มีดปาดคอยายไป 3 ครั้ง จนยายล้มลง ระหว่างนั้นมีเด็กน้อยมาเห็นตนเอง จึงเอามีดทำครัวปาดคอเด็กต่ออีกจนเด็กล้ม แล้วก็เข้าไปรื้อทรัพย์สินในห้องนอน ก่อนจะใช้มืดปาดคอเด็กที่นอนอยู่จนเสียชีวิต

นายพูล้าสารภาพด้วยว่า หลังจากก่อเหตุได้นั่งวินจากหน้าปากซอย มาลงที่หน้าบิ้กซีพระประแดง ก่อนจะนั่งแท็กซี่มาลงที่หมอชิต หากซื้อกางเกง เสื้อ และรองเท้า เพื่อเปลี่ยน โดยชุดที่ใส่ก่อเหตุทิ้งในห้องน้ำที่หมอชิต จากนั้นได้บอกคนขับรถทัวร์ว่า ไม่มีบัตรและจะกลับลาว คนขับบอกค่ารถ 1,000 บาท โดยนั่งเบาะข้างคนขับออกจากกรุงเทพประมาณ 08.00 - 09.00 น. ถึงยโสธร 14.00-15.00 น. พอมาถึงคนในรถทัวร์พาไปขายทองได้เงินมา 7,500 บาท จ่ายให้คนรถทัวร์ 300 บาท ค่ารถมอเตอร์ไชด์ 100 บาท จากนั้นคนรถทัวร์ได้พามาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางต่อมายัง จ.มุกดาหาร โดยลงที่ บขส.มุกดาหาร ประมาณ 19.30 น.

จากนั้นได้นั่งสามล้อมาริมโขง บอกสามล้อว่าไม่มีบัตรอยากจะข้ามไปฝั่งลาว คนขับสามล้อคิดราคา 1,200 บาท (ที่แรกเรียก 1,500 บาท) และได้มาส่งที่ร้านขายของชำขายกับข้าว นั่งกินเบีย์หมดไป 6 ขวด กำลังรอเรือข้ามไปฝั่งแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งตัวนายพูล้า เพื่อนำส่งตัวไปให้ สภ.พระประแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ที่จ.มุกดาหาร ฝนตกหนักและเจ้าหน้าที่กำลังคุมตัวผู้ต้องหาไปเอาทองของกลางที่คนร้ายนำไปขายในร้านทองจ.ยโสธร ก่อนกลับเข้ากรุงเทพ คาดอาจเดินทางถึงประมาณ 6โมงเย็นวันนี้และนำตัวไปแถลงข่าวต่อไป อาจจะเป็นตำรวจภูธรภาค1หรือท้องที่สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อพิจารณาจะทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่ ซึ่งเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อตัวผู้ต้องหาเพราะชาวบ้านในพื้นที่ต่างโกรธแค้นถึงการกระทำของผู้ต้องหาอย่างมาก