'เทนเซ็นต์-ฮิลล์เฮาส์' จับมือช่วยนักลงทุนจีนต่างแดน

'เทนเซ็นต์-ฮิลล์เฮาส์' จับมือช่วยนักลงทุนจีนต่างแดน

เทนเซ็นต์ บริษัทอินเทอร์เน็ตของจีน และฮิลล์เฮาส์ แคปิตอล แมเนจเมนต์ จับมือทางธุรกิจ รับความต้องการของนักลงทุนจีนที่ต้องการลงทุนในต่างประเทศ

บริษัทเทนเซ็นต์ โฮลดิงส์ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีน และบริษัทฮิลล์เฮาส์ แคปิตอล แมเนจเมนต์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนจีนที่ต้องการลงทุนในต่างประเทศ ภายใต้กองทุนรวมตราสารหนี้ซึ่งจะบริหารจัดการโดยบริษัทเก๋าเติง โกลบอล แอสเซ็ท แมเนจเมนต์ ธุรกิจร่วมทุนที่ทั้ง 2 บริษัทได้จัดตั้งขึ้นมาแล้ว 1 ปี

ด้านนายเวย์น ปี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเก๋าเติง แถลงว่า เก๋าเติงมีความเข้าใจลูกค้าชาวจีนเป็นอย่างดี โดยบริษัทจะคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนจีน เพื่อให้นักลงทุนประสบความสำเร็จ

ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดทางการค้าในเวทีโลก ประกอบกับมาตรการกวดขันด้านสินเชื่อ จนส่งผลให้เงินหยวนอ่อนค่าลง และกระตุ้นให้นักลงทุนชาวจีนต้องการกระจายความเสี่ยงในต่างประเทศมากขึ้น

แถลงการณ์ของบริษัทเก๋าเติง ระบุว่า เก๋าเติง มีแผนที่จะเปิดรับเงินลงทุนเข้ากองทุนดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่นักลงทุนรายย่อยของจีนที่มีสินทรัพย์ในต่างประเทศอยู่แล้ว แต่ไม่ได้มีการระบุวันเวลาเจาะจง