ตร.มือยิงขาใหญ่ กลางร้านอาหารดังพัทยา ดอดเข้ามอบตัว

ตร.มือยิงขาใหญ่ กลางร้านอาหารดังพัทยา ดอดเข้ามอบตัว

ตำรวจมือยิงขาใหญ่กลางร้านอาหารดังพัทยา ดอดเข้ามอบตัวแล้ว ขณะที่นอภ.บางละมุง ลงพื้นที่สอบปากคำเจ้าของร้าน ยันการ์ดทำหน้าที่เต็มที่ เป็นการลักลอบนำอาวุธเข้าไปเอง

จากกรณีเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจดวลปืน นายสมชาย แซฉั่ว อายุ 49 ปี หรือ เฮียไช้ นักเลงชื่อดัง ย่านนาเกลือ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมี จ.ส.ต.ปวเรศ บรรจง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองพัทยา ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ กลางร้านอาหาร ‘ออนิว เม้าส์บุรี’ ริมถนนพัทยาสายสาม ท่ามกลางนักเที่ยวกว่า 200 คน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเช้า วันนี้ 16 ก.ย. พ.ต.อ.ฐิติวัฒน์ สุริยะฉาย รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมประชุมความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าวที่เกิดเกตุยิงกันในร้านโดยใช้เวลาประมาณ1 ชม. โดยมีรายงานหลังจากประชุมว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจมือยิงทราบชื่อ ส.ต.ต.นเรศรักษ์ เครือวาระ อายุ 30 ปี สังกัด สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี

เบื้องต้นได้มอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุ ตั้งแต่เมื่อคืนเกิดเหตุแล้ว ซึ่งเป็นอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของ จ.ส.ต.ปวเรศ บรรจง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองพัทยา ที่โดนยิงเจ็บเบื้องต้น ส.ต.ต.นเรศ เครือวาระ อ้างทำเพื่อป้องกันตัว หลังนายสมชาย หรือไช้ ขาใหญ่นาเกลือ ใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.ต.ปวเรศ ที่เข้าไปห้ามปราบนายสมชาย ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้หญิงภายในร้านจำนวนหลายนัด ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำก่อนปล่อยตัวชั่วคราว

ขณะที่ นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุที่ร้านอาหารเม้าส์บุรี เลขที่157/80 หมู่ที่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และได้สอบปากคำเจ้าของร้านทราบว่าร้านอาหารดังกล่าวได้จ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อตรวจตราผู้เข้าไปเที่ยวในร้านจำนวน 3 คน โดยยืนอยู่บริเวณปากทางเข้าร้านรวมทั้งมีการติดกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านและภายในร้านโดยเจ้าของร้านยืนยันว่า ไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการซุกซ่อนอาวุธเข้ามาในร้านโดยที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจไม่พบ ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวทางฝ่ายปกครองและตำรวจจะได้สืบสวนสาเหตุข้อเท็จจริงเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป