'ผช.บุรุษพยาบาล' นอนคุก ไร้ญาติยื่นประกันคดีฆ่าแฟนสาวรุ่นลูก

'ผช.บุรุษพยาบาล' นอนคุก ไร้ญาติยื่นประกันคดีฆ่าแฟนสาวรุ่นลูก

ศาลอนุญาต ตร.โชคชัย ยื่นฝากขังครั้งแรก "ผช.บุรุษพยาบาล" พร้อมค้านประกัน เจ้าตัวอ้างเพราะแค้นแฟนสาวบอกเลิก ขณะที่ไร้เงาญาติยื่นประกัน

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.61 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ควบคุมตัว "นายวิโรจน์ หรือเขม สุขเมือง" อายุ 38 ปี ผู้ช่วยบุรุษพยาบาล รพ.สุโขทัย ชาว จ.สุโขทัย ผู้ต้องหาคดีฆ่าแฟนสาวผช.พยาบาล ฝึกหัด มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 - 26 ก.ย.นี้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำพยานอีก 4 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์มือผู้ต้องหา โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ขณะที่เมื่อเวลา 12.00 น. เมื่อสิ้นสุดการฝากขังก็ไม่มีญาติของนายวิโรจน์ ผู้ต้องหา มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมต้วไปนายวิโรจน์ ไปขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ระหว่างการใากขังต่อไป ทั้งนี้สำหรับพฤติการณ์การฝากขัง ระบุว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค.61 พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักแมนชั่นแห่งหนึ่ง ไปตรวจสอบพบ น.ส.ภัทราพร แต่งเนตร อายุ 20 ปี ผู้ช่วยพยาบาลฝึกหัด รพ.เวชธานี ชาว จ.พิษณุโลก ผู้ตายนอนเสียชีวิตขึ้นอืด จดจำใบหน้าไม่ได้ สอบสวนทราบว่า ช่วงก่อนหน้านี้ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนรักกับผู้ตาย ได้อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย ก่อนจะหายตัวไป

ภายหลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เขียนจดหมายส่งไปรษณีย์ถึงนายจิรศักดิ์ แต่งเนตร บิดาผู้ตายสารภาพว่า เป็นคนฆ่าผู้ตายเอง เนื่องจากโกรธแค้น ที่ผู้ตายขอแยกทางกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจากศาลอาญาที่ จ.2089/2561 ลงวันที่ 12 ก.ย.61 ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ จ.สุโขทัยเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย แจ้งข้อหาดำเนินคดี ข้อฆ่าผู้อื่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เหตุเกิดช่วงระหว่างวันที่ 27-30 มี.ค.61ในห้องพักเลขที่ 714 ชั้น 7 แมนชั่นแห่งหนึ่งในซ.ลาดพร้าว83 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กทม.