'มงคล อุทก' วูบเสียชีวิตที่ลานจอดรถ ร้านอาหารย่านเมืองนนท์

'มงคล อุทก' วูบเสียชีวิตที่ลานจอดรถ ร้านอาหารย่านเมืองนนท์

นักร้องเพื่อชีวิต "มงคล อุทก" เกิดวูบเสียชีวิตกลางลานจอดรถ ร้านอาหารย่านเมืองนนท์ เผยแพทย์ชันสูตรยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด คาดว่าหัวใจน่าจะล้มเหลวเฉียบพลัน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 15 ก.ย.61 ร.ต.อ.สุวรรณ นาคยา ร้อยเวร สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่ร้านอาหารครัวสมเกียรติอาหารป่า อยู่ในซอยบุญประเสริฐ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง รุดตรวจสอบ

ที่บริเวณลานจอดรถภายในร้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้น และกางเกงขาสั้น ทราบชื่อคือนายมงคล อุทก อายุ 67 ปี เป็นนักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง จากการสอบถามทราบว่าผู้ตายกำลังเดินทางออกจากร้านจะมาขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่เกิดอาการวูบล้มฟุบลงไป ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งขอรถกู้ชีพเพื่อรับตัวส่งรพ.เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพพยายามทำการปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล

ต่อมานายจุลพล อุทก อายุ 27 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต เล่าว่าพ่อจะมาทานอาหารและดื่มสุราที่ร้านนี้ประจำ ซึ่งวันนี้พ่อมาทานอาหารกับเพื่อนตั้งแต่ช่วงเย็น จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ตนเห็นว่าดึกแล้วพ่อยังไม่กลับบ้านจึงได้โทรหา และถามว่าพ่อจะกลับหรือยังจะได้ขับรถมารับ แต่พ่อบอกว่าฝนตก หลังจากนั้นเวลาประมาณ 24.00 น. เพื่อนพ่อที่มาทานอาหารด้วยได้ขับรถไปที่บ้านและบอกว่าพ่อเป็นลมล้มที่ลานจอดรถขณะที่จะขึ้นรถเพื่อกลับบ้าน ตนจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ พ่อมีโรคประจำตัวเป็นความดันและหอบหืด

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด คาดว่าหัวใจน่าจะล้มเหลวเฉียบพลัน จากนั้นได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

นายมงคล อุทก หรือหว่อง คาราวาน เป็นนักดนตรีและนักร้องเพื่อชีวิตหนึ่งในสมาชิกวงคาราวาน ที่ร่วมก่อตั้งกันมากับ นายสุรชัย จันทิมาธร และอดีตเคยเป็นสมาชิกวงบังคลาเทศแบนด์ เกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2494 เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด มีผลงานแต่งเพลงให้กับวงคาราวานคือ เพลงลุกขึ้นสู้ และกุหลาบแดง มีผลงานเขียนหนังสือเล่าเรื่องราวประสบการณ์ในแวดวงเพลงเพื่อชีวิต ชื่อเพลงพิณพนมไพร ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2544

และจะมีรดน้ำศพ 15.00 น. วัดปากน้ำพิบูลสงคราม นนทบุรี ศาลา 1  ถนนพิบูลสงคราม ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี

ภาพจาก fb/ สุรชัย จันทิมาธร