ผบ.ทบ. อำลานสศ.ภูมิใจเป็นรบพิเศษมา 35 ปี

ผบ.ทบ. อำลานสศ.ภูมิใจเป็นรบพิเศษมา 35 ปี

"ผบ.ทบ." อำลา นสศ. ระบุ ภูมิใจเป็นรบพิเศษมา 35 ปี เผยนำประสบการณ์ประยุกต์ใช้ตำแหน่ง ผบ.ทบ. ฝากกำลังพล พัฒนาตัวเอง เป็นกำลังหลักกองทัพบก

เมื่อวันที่ 14 กันยายน  2561 "พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก"อำลานสศ.ภูมิใจเป็นหน่วยรบพิเศษมา 35 ปี นำประสบการณ์มีประยุกต์ใช้ตำแหน่ง ผบ.ทบ. ฝากกำลังพล พัฒนาตัวเอง เป็นกำลังหลักกองทัพบก ที่ จ.ลพบุรี หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) จัดพิธี อำลาชีวิตเกษียณราชการให้กับ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะที่เป็นอดีตผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษ โดยมีกำลังพลสวนสนาม 4 กองพัน

ผบ.ทบ. อำลานสศ.ภูมิใจเป็นรบพิเศษมา 35 ปี

 พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ขอขอบคุณที่จัดกิจกรรมอำลาชีวิตราชการให้ตนอย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ ในวันนี้ถือว่าเป็นความประทับใจและภาคภูมิใจที่ตนจะไม่มีวันลืมเลือน ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ได้มีโอกาสมายืนตรงนี้ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ทุกครั้งที่มาที่นี่ไม่ว่าจะเป็นมาเจอเพื่อนร่วมงาน เจอคนที่เคยทำงานร่วมกันรู้สึกมีความสุข มีความผูกพันและระลึกถึง

ผบ.ทบ. อำลานสศ.ภูมิใจเป็นรบพิเศษมา 35 ปี

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อว่า สิ่งหนึ่งที่ภูมิใจมากที่สุดในชีวิตคือการได้เข้ามารับราชการในหน่วยรบพิเศษของกองทัพบกไทยตั้งแต่ปี ปี 2523 ถึง 2558 ซึ่งกว่า 35 ปีเต็มที่ใช้ชีวิตอยู่ในหน่วยรบพิเศษได้มีโอกาสร่วมงานกับเพื่อนร่วมงานที่มีความสามารถสูงที่เรียกว่า Top Man ของกองทัพบก ตนได้เรียนรู้และได้รับการอบรมให้นำประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้รับในการทำงานทั้งในที่ตั้งปกติที่จังหวัดลพบุรีและในพื้นที่ปฏิบัติการในหลายๆพื้นที่ในประเทศไทย ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะเมื่อตนมาทำหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้นำความรู้เหล่านี้และประสบการณ์มาประยุกต์ใช้กำหนดเป็นแนวนโยบายทำงานให้กับกองทัพบก ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากทุกภาคด้วยดี

ผบ.ทบ. อำลานสศ.ภูมิใจเป็นรบพิเศษมา 35 ปี

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อว่า ต้องขอขอบคุณพวกเราทุกคนเพราะการเป็นนักรบพิเศษที่ทำงานร่วมกันมานั้นทุกคนมีความรู้ความสามารถได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกันก็ฝากสิ่งเหล่านี้ให้กับน้องๆนักรบพิเศษทุกคนที่จะเจริญเติบโตไปข้างหน้า ขอให้มีการพัฒนาความรู้ความสามารถ สร้างคุณธรรม จริยธรรมในตัวเองมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ทุ่มเททำงานตามบทบาทของหน่วยรบพิเศษตามขีดความสามารถเพื่อเป็นกำลังหลักให้กับกองทัพบกในการดูแลความมั่นคงให้กับประเทศชาติสืบไป ขอขอบคุณด้วยความจริงใจ

สำหรับกิจกรรมในช่วงเย็นผู้บัญชาการทหารบกจะร่วมกิจกรรมเตะฟุตบอลกับผู้ใต้บังคับบัญชา และจะมีงานเลี้ยงในช่วงเย็น

ผบ.ทบ. อำลานสศ.ภูมิใจเป็นรบพิเศษมา 35 ปี