กองโรงงานช่างกล กทม.เร่งลงพื้นที่ถอดชิ้นส่วนรื้อเครน

กองโรงงานช่างกล กทม.เร่งลงพื้นที่ถอดชิ้นส่วนรื้อเครน

กองโรงงานช่างกล กทม.เร่งลงพื้นที่ถอดชิ้นส่วนรื้อเครน เคลียร์เส้นทางจราจร ด้านจนท.เขตบางรักตัดกิ่งไม้และจนท.ไฟฟ้าเร่งรื้อสายไฟ-เสาไฟ ก่อนรีบเปิดการจราจร

เมื่อเวลา 09.30 น วันที่14 ก.ย ร.ต.อ ประสาท แท่งทอง รอง สว. จร สน.ทุ่งมหาเมฆ ขณะปฎิบัติหน้าที่ รับแจ้งเหตุมี เครนก่อสร้างล้มทับเบ้านเรือนประชาชน ก่อนจะ ล้มทับเสาไฟฟ้า แล้วมาทับรถยนต์ มีผู้ติดอยู่ภายในรถบริเวณ ถนนศาลาแดง มุ่งหน้าออกถนนสาทร แขวง สีลม เขต บางรัก ที่เกิดเหตุ พบเครนก่อสร้างขนาดใหญ่ ได้โค่นล้มลงมาจากตึก ตัวเครน พลาดเข้ากับ สายไฟแรงสูง ทำให้เสาไฟฟ้าจำนวน5ต้น ล้มขวางถนนล้ม ทับรถรถยนต์ฮอนด้า ที่กำลังผ่านไปมา โดยภายในเครน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่ติดอยู่ภายในรถ ได้ออกมาจากตัวเครนและรถก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะไปถึงถูกนำส่ง รพ จุฬา โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรชั่วคราวห้ามเข้า-และออก บริเวณในซอยดังกล่าว พร้อมประสานงาน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการตัดไฟ เพราะยังมีกระแสไฟฟ้าอยู่ เกรงว่าจะเกิดอันตราย จากนั้น จะทำยกเสาไฟฟ้าที่ขวางถนนและตัวเครนที่พลาดออก เพื่อเปิดการจราจร เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นทางลัดสู่ถนนสาธร และเป็นที่ตั้งของบริษัทหลายบริษัทที่อยู่ในซอยดังกล่าว เบื้องต้น อยู่ระหว่างการสอบสวนและหาสาเหตุของเครนที่กำลังก่อสร้างตึก ก่อนล่มลงมา ทับบ้านเรือนประชาชนและล้มพาดเสาไฟฟ้า

ต่อมาเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่จาก กองโรงงานช่างกล กรุงเทพมหานคร นำรถเครนเข้ามาในพื้นที่ ก่อนทำการแยกชิ้นส่วนเครนที่ล้มแล้วยกขึ้นครั้งละชิ้นส่วนออกจากพื้นที่ เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรัก ทำการตัดกิ่งไม้ ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เร่งดำเนินการรื้อสายไฟ ถอนเสาไฟ ต่อไป