ความชัดเจนการเลือกตั้ง

ความชัดเจนการเลือกตั้ง

เล่นเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1700 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกแข็งแกร่ง ดีเป็นอันดับสองในภูมิภาครองจากตลาดหุ้นฮ่องกงที่บวก 2.54% ที่มีประเด็นบวก เรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ส่วนไทยได้แรงหนุนเพิ่ม จากปัจจัยบวกเรื่องการเลือกตั้ง โดยนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ หลังขายต่อเนื่องมากว่า 3.26 หมื่นล้านบาท ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่แล้ว

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway up แนวต้าน 1730/1750 จุด แนวรับ 1714/1700 จุด โดยปัจจัยภายในประเทศ เรื่องความชัดเจนการเลือกตั้ง ยังเป็นปัจจัยหนุนหลัก ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงภายนอก เริ่มคลี่คลายลง ทั้งในเรื่องสงครามการค้า หลังสหรัฐฯ และจีน เตรียมจัดการเจรจารอบใหม่ ซึ่งคาดว่าจะทำให้สหรัฐฯ ชะลอการประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มเติมออกไป และความกังวลต่อวิกฤติค่าเงินตลาดเกิดใหม่ที่ผ่อนคลายลง หลังค่าเงินลีราของตุรกีแข็งค่าขึ้นจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายสูงกว่าคาด และค่าเงินรูปีของอินเดียฟื้นตัวขึ้น หลังรัฐบาลอินเดียเตรียมจัดประชุมแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ น่าจะส่งผลให้มีเงินลงทุนจากต่างชาติไหลกลับเข้าตลาดหุ้นไทยได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

ยุโรป: การประชุม BoE คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.75%ตามที่ตลาดคาด ส่วนผลการประชุม ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย refinance rate ที่ระดับ 0% ตามที่ตลาดคาด และจะลดวงเงิน QE ลงครึ่งหนึ่ง สู่ระดับ 1.5 หมื่นล้านยูโรต่อเดือน นับตั้งแต่เดือน ต.ค. และจะยุติมาตรการ QE โดยสิ้นเชิงในช่วงสิ้นปีนี้ โดยจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยต่อไป อย่างน้อยจนถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปีหน้า ตามที่เคยส่งสัญญาณไว้ก่อนหน้านี้

EM: ธนาคารกลางตุรกีประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 6.25% สู่ระดับ 24% จากเดิมที่ระดับ 17.75% มากกว่าตลาดคาดว่าจะปรับขึ้น 2-3% ขณะที่ประธานาธิบดี Erdogan สั่งห้ามการใช้ดอลลาร์ในการทำธุรกรรมเกือบทุกประเภท ส่งผลค่าเงินลีราแข็งค่าขึ้นเทียบดอลลาร์สหรัฐวานนี้กว่า 5%

สหรัฐฯ: ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้น 0.2% MoM ในเดือนส.ค. แต่ต่ำกว่านักวิเคราะห์ที่ระดับ 0.3% ส่วน Core CPI ขยับขึ้น0.1% MoM ต่ำกว่าคาดที่ 0.2%

กลยุทธ์

        เล่นเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1700 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นคาดรับผลบวกเงินทุนไหลเข้า (NVDR Net Buy สูงสุดวานนี้) ได้แก่ KBANK BJC SCB QH AOT AMATA

       Derivatives: แนะเก็งกำไรจากค่า basis ที่ยังเป็นลบ โดยเปิด long S50U18 เป้าทำกำไร 1138/1144 จุด stop loss 1125 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)