พวงหรีดล้นวัด! ขอเป็น 'พัดลม-จักรยาน' ทำบุญให้ 'โอ วรุฒ'

พวงหรีดล้นวัด! ขอเป็น 'พัดลม-จักรยาน' ทำบุญให้ 'โอ วรุฒ'

"พ่อแรม" ยันบำเพ็ญกุศล 7 วัน และเก็บไว้ 100 วัน เผยพวงหรีดที่ส่งมาเป็นจำนวนมากจนล้นวัด หากเป็นไปได้ขอเป็นพัดลมหรือจักรยานเพื่อนำไปทำบุญต่อให้กับ "โอ วรุฒ"

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 นายแรม วรธรรม เปิดเผยถึง การบำเพ็ญกุศลศพ ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิม คือ บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะบรรจุเป็นเวลา 100 วัน เพื่อรอขอพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทำเอกสาร หลังจากพระราชทานเพลิงศพ ทางครอบครัวจะนำอัฐิไปลอยอังคารในทะเลสาบใกล้กับวัดพระบรมธาตุดอยเกิ้ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่โอ วรุฒ ศรัทธาและเดินทางไปทำบุญบ่อย โดยเคยจัดทอดผ้าป่าได้เงินหลายแสนบาทเป็นทุนสร้างศาลาครอบรอยพระพุทธบาท ที่วัดแห่งนี้ด้วย

ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ซึ่งมีพวงหรีดส่งเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก จนล้นวัดแล้ว หากเป็นไปได้อยากขอเป็นพัดลม หรือจักรยาน แทนพวงหรีดดอกไม้ เพื่อจะนำไปมอบให้กับผู้ด้อยโอกาสตามสถานที่ต่างๆ ได้ใช้ประโยชน์ ถือเป็นการทำบุญร่วมกับลูกชายไปด้วย

ด้าน นางหมวย คำดี แม่บ้านที่ดูแลโอ วรุฒ และคนในครอบครัววรธรรมมานานกว่า 15 ปี กล่าวว่า รู้สึกใจหายต่อการจากไปของ โอ วรุฒ ยืนยันว่าจะดูแลพ่อแรมและแม่อรพิน ตามที่ โอ วรุฒ เคยขอไว้ก่อนเสียชีวิต ส่วนร้านกาแฟที่ตนเองช่วยดูแลอยู่นั้น จะเปิดขายต่อไป แม้ว่าตัวเองจะไม่ใช่คนในครอบครัว แต่ที่ผ่านมาโอ วรุฒ และ ทุกคนในครอบครัวก็ดูแลกันเหมือนเป็นญาติพี่น้อง จึงยืนยันว่าจะไม่ทิ้งไปไหน

ก่อนที่ โอ วรุฒ จะเสียชีวิต ได้เรียกมานั่งทานอาหารด้วยกัน บอกว่า ขอเลี้ยงขอบคุณที่ดูแลพ่อแม่มาโดยตลอด ตอนนั้นก็รู้สึกแปลกใจ เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยพูดแบบนี้มาก่อน ซึ่งวันนั้นได้คุยกันนานกว่า 2 ชั่วโมง เมื่อคุยกันเสร็จพี่โอก็บอกว่า ขอกอดเพื่อเป็นการขอบคุณทุกสิ่งที่ผ่านมา ก็ยิ่งทำให้แปลกใจมากขึ้น

หลังจาก “โอ วรุฒ” เสียชีวิต ทุกอย่างที่บ้านก็ปกติ แต่ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา พี่จุ่น คนใกล้ชิดที่ดูแลโอมากว่า 20 ปี ได้ยินเสียงนกหวีดดังมาจากในห้องของพี่โอ ซึ่งบนหัวเตียงโอจะมีนกหวีดห้อยอยู่ คิดว่าโอจะมาทักทาย เพราะปกตินิสัยขี้เล่นอยู่แล้ว