ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงกว่า3ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงกว่า3ดอลล์

ขณะนักลงทุนจับตาคืบหน้าแก้ไขข้อพิพาทการค้าสหรัฐ-จีน

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์  ปิดตลาดวันพฤหัสบดี(13ก.ย.)ตามเวลาสหรัฐ ร่วงลง 3.50 ดอลลาร์ หรือ 0.29% สู่ระดับ 1,207.40 ดอลลาร์/ออนซ์

นายเกิง ชวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวว่า จีนยินดีตอบรับคำเชิญของสหรัฐสำหรับการเจรจาการค้ารอบใหม่ โดยทั้งสองฝ่ายกำลังหารือกันเกี่ยวกับรายละเอียดของการจัดการประชุมดังกล่าว

“จีนตระหนักเสมอว่าความขัดแย้งทางการค้าที่ลุกลามออกไปจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อฝ่ายใด ซึ่งนับตั้งแต่การเจรจาเบื้องต้นที่กรุงวอชิงตันในเดือนที่แล้ว ทั้งสองฝ่ายก็ยังคงทำการติดต่อกัน และหารือกันเกี่ยวกับความกังวลของแต่ละฝ่าย” นายเกิงกล่าว

นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ได้ส่งจดหมายไปยังเจ้าหน้าที่ของจีน เพื่อเชิญให้เข้าร่วมการเจรจาการค้าครั้งใหม่

นายคุดโลว์เปิดเผยว่า คณะทำงานของรัฐบาลสหรัฐได้มีการหารือกัน และมีข้อมูลที่บ่งชี้ว่า ทางรัฐบาลจีนก็มีความต้องการที่จะเจรจาเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ นายมนูชิน ในฐานะหัวหน้าทีมเจรจาของสหรัฐ จึงได้ส่งจดหมายเชิญไปยังเจ้าหน้าที่ของจีน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของสหรัฐมีขึ้นในช่วงเวลาที่คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์