'ม.บูรพา' แนะ 'บอย สกล' ชี้แจงความจริงกับสังคม

'ม.บูรพา' แนะ 'บอย สกล' ชี้แจงความจริงกับสังคม

รองอธิการบดีฝ่ายกิจกรรมนิสิต ม.บูรพาฯ รับ "บอย สกล" เคยเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยจริง แต่พ้นสภาพตั้งแต่ปี 58 วอนเจ้าตัวออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสังคม เพื่อจะได้หาทางออกร่วมกัน

จากกรณีที่ "บอย สกล" อดีตนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ วิศวะเคมี มหาวิทยาลัยบูรพา อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้รับความไว้วางใจเป็นประธานรุ่นวิศวกรรมปี 57 หลังจากนั้นได้มีการเรี่ยไรเงินจากบรรดานิสิตซึ่งในรุ่นดังกล่าวมีนิสิตประมาณ 700 คน คนละ 1,700 บาท คาดว่าจะมีผู้ร่วมบริจาคประมาณ 500 คน คาดว่าจะมีเงินไปใช้ในกิจกรรมประมาณ 8 แสนบาท จากนั้นบอย สกล ได้เรียนประมาณ 2 เทอม ปรากฏว่าถูกรีไทร์ ต่อมาเรื่องก็เงียบจนกระทั่งมีข่าวในกระแสโลกโซเชียล

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (13 ก.ย.61) นายเสถียร บุรณะวิทย์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจกรรมนิสิต มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ยอมรับว่า บอย สกล เคยเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยบูรพา จริง ขณะนี้ได้มีการประสานงานกับกลุ่มนิสิตในสมัยที่เรียนอยู่ด้วยกัน และมีบางส่วนยังไม่ได้เรียนจบ มาให้ข้อมูลเพื่อประชุมปรึกษาหารือกัน เพื่อหาทางออกอีกครั้งหนึ่ง และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และอยากให้นายสกล มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสังคม และหลายคนเป็นห่วง เพื่อจะได้หาทางออกร่วมกัน

นอกจากนี้ยังได้สืบฐานข้อมูลแล้ว พบว่า นายสกล ได้ถูกรีไทร์ออกไปแล้ว จึงได้มาติดตามพฤติกรรมในปี 2557 สมัยที่ยังเป็นนิสิต ไม่ปรากฏว่าถูกลงโทษทางวินัย หรือถูกร้องเรียน