บล.ไทยพาณิชย์แนะลุยหุ้น3กลุ่มรับเลือกตั้ง

บล.ไทยพาณิชย์แนะลุยหุ้น3กลุ่มรับเลือกตั้ง

บล.ไทยพาณิชย์ แนะลงทุนหุ้น 3 กลุ่ม สื่อ รับเหมา และ นิคมฯ รับเลือกตั้งปี 62

บล.ไทยพาณิชย์ ระบุว่า พ.ร.ป. การเลือกตั้งส.ส. และที่มาของส.ว. ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทำให้ความคืบหน้าการเลือกตั้งมีความชัดเจนขึ้น และเป็นปัจจัยหนุน SET โดยพ.ร.ป. การเลือกตั้งส.ส. จะมีผลหลัง 90 วัน หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา และการเลือกตั้งจะเกิดภายใน 150 วัน ในช่วงประมาณเดือนพ.ค.ปีหน้า

โดยการศึกษาของเราจะเห็นว่าในช่วงประมาณ 3 เดือนก่อนหน้าการเลือกตั้ง (ช่วงหาเสียง) หุ้นกลุ่มที่มักจะเริ่มเห็นสัญญาณการปรับตัวขึ้นในช่วงดังกล่าวได้แก่ สื่อและสิ่งพิมพ์, อสังหาริมทรัพย์ และธนาคาร
ทั้งนี้กลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากความคืบหน้าด้านการเลือกตั้ง ได้แก่ 1) กลุ่มรับเหมาฯ ซึ่งเราชอบผู้รับเหมาฯ ที่มีฐานะการเงินดี ได้แก่ CK, STEC และ UNIQ

2) กลุ่มสื่อ ซึ่งเราชอบ PLANB และ VGI SCBS >> ปัจจุบันเราเลือก PLANB เป็นหนึ่งในหุ้น top picks เดือน ก.ย. และนอกจากนี้เรายังชอบ VGI จากแนวโน้มธุรกิจที่ขยายตัวแข็งแกร่ง มี exposure ในธุรกิจ e-commercce ที่มีการขยายตัวไว

3) กลุ่มนิคมฯ ซึ่งเราชอบ AMATA และ WHA และเป็นหุ้น top picks ประจำเดือนด้วย ซึ่งได้รับ sentiment เชิงบวกจากการลงทุนในประเทศที่ดีขึ้น ที่มาพร้อมกับการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น