คาดหุ้นไทยวันนี้ทะยานแดนบวก รับอานิสงส์ชัดเจนการเลือกตั้ง

คาดหุ้นไทยวันนี้ทะยานแดนบวก รับอานิสงส์ชัดเจนการเลือกตั้ง

นักวิเคราะห์ คาด ภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้สดใส ลุ้นดัชนีฯขึ้นทดสอบแนวต้านระดับ 1,690-1,695 จุด เหตุรับแรงหนุนความชัดเจนการเลือกตั้งในประเทศ พร้อมเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนกลับมา

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าประเมินว่าทิศทางภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้จะกลับมามีมุมองมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนีฯจะปรับขึ้นทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,690-1,695 จุด โดยมีปัจจัยหนุนหลักมาจากภาพการเมืองในประเทศที่ชัดเจนขึ้น หลังจากที่วานนี้มีประกาศโปรดเกล้าฯลงในราชกิจจานุเบกษาให้ประกาศใช้ร่าง พ.ร.บ. ส.ส.และ ส.ว. เป็นกฏหมาย ประเด็นนี้จะช่วยเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน หุ้นกลุ่มที่อิงเศรษฐกิจภายในประเทศ (Domestic) ที่ได้ผลบวกจากการเลือกตั้งจะกลับมาคึกคักมากขึ้น อาทิ กลุ่มรับเหมาฯ, นิคมฯ และกลุ่มค้าปลีกที่มีฐานลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งจะได้ผลบวกจากเม็ดเงินที่คาดว่าจะมีการหมุนเวียนและสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง จากสถิติในอดีดที่ประมาณ 50,000-60,000 ล้านบาทต่อครั้ง

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำเลือกซื้อกลุ่ม Domestic play รับผลบวกจากการเลือกตั้ง รับเหมา (STEC,SEAFCO), นิคมฯ(AMATA) กลุ่มค้าปลีกที่มีฐานลูกค้าต่างจังหวัด ( ROBINS, CPALL DCC, และ TK) และกลุ่ม defensive stock ในภาวะตลาดผันผวน เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH, CHG) กลุ่มโรงไฟฟ้า (BGRIM, CKP, EA)