รวบอดีตสจ.-พ.อ.-นักธุรกิจ จ้างฆ่า 'ปธ.ฟินิกซ์ เวิลด์' ขัดแย้งในบริษัท

รวบอดีตสจ.-พ.อ.-นักธุรกิจ จ้างฆ่า 'ปธ.ฟินิกซ์ เวิลด์' ขัดแย้งในบริษัท

ตำรวจกองปราบ บุกรวบ "อดีตสจ.-พ.อ.-นักธุรกิจ" คดีจ้างฆ่า "ปธ.ฟินิกซ์ เวิลด์" ขัดแย้งในบริษัทพลังงาน วางแผนแกล้งขับรถเฉี่ยวชน แล้วลงมือยิงดับ


จากกรณีมีคนร้ายขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ขับไล่ตามรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด ประจำตำแหน่งของ ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธาน บริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการระบบโซลาร์เซลล์ แบบครบวงจร มาตามถนนซอยมังกรนาคดี ถึงสะพานข้ามคลองก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้าน ลัลลี่วิลล์ ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ผู้ตายพักอาศัยอยู่ หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายจะเปิดประตูลงจากรถมาโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้นชกต่อยกัน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งกลับไปที่รถ แล้วหยิบอาวุธปืนขนาด 11 มม. ออกมากระหน่ำยิงผู้ตายจนเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 60 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ปมสังหารมาจากสาเหตุที่ผู้ตายและคนร้ายอาจมีปัญหาขับรถปาดหน้า และเกิดเฉี่ยวชนกันจนถึงขั้นลงมือฆ่ากันตาย และปัญหาเรื่องธุรกิจและเรื่องส่วนตัวของผู้ตาย ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ได้สั่งการพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบก.ป.พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา ผกก.2 บก.ป.พ.ต.อ. แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. ตั้งชุดสวนสวนขึ้นมาประสานกับตำรวจบก.สส.ภ.1 เพื่อสืบสวนร่วมคลี่คลายคดีสังหาร ดร.อัครนันท มงคลชลสวสัดิ์ ตั้งแต่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการสืบสวนมาโดยตลอด

ทั้งนี้ มีรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้เข้าจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวเอาไว้ได้ จำนวน 4 รายคือ 1. อดีต สจ. ใน จ.เพชรบุรี อายุ 38 ปี ตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 268/2561 ลงวันที่ 6 เม.ย. 2561 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 157/85 หมู่บ้านทองธัชการ ซอย 3 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนขนาดต่างๆ เอาไว้ได้ จํานวน 5 กระบอก

รายที่ 2 เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าจับกุม "เสธ.มุ่ย" นายทหารนอกราชการ ยศพ.อ. อายุ 62 ปี ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ที่บริเวณหน้าอาคารไอเฮาส์ ลากูนาการเดนท์ เอฟ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ตามหมายจับของศาลสมุทรปราการ ในข้อหาผู้ใช้จ้างวาน


รายที่ 3 เข้าจับกุม เจ้าของบริษัทวิศวกรรม เขตดินแดง กรุงเทพฯ ส่วนรายที่ 4 เข้าจับกุม นายวราวุฒิ อายุ 43 ปี ชาวจ.เพชรบุรี ได้บริเวณ ริมถนนบริภัทร ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า สาเหตุที่เกิดขึ้น กลุ่มคนร้ายได้วางแผนเพื่อเป็นการอำพรางคดี โดยทำให้เป็นเรื่องทะเลาะวิวาท อันมีสาเหตุมาจากการขับรถเฉี่ยวชนกัน จนถึงขั้นลงมือฆ่ากันตาย แต่จากการสืบสวนทราบว่า สาเหตุที่แท้จริงมาจากปมขัดแย้งภายในบริษัทพลังงานโซลาร์เซลฯ ที่ผู้ตายดำรงตำแหน่งประธานบริษัทอยู่ ต่อมาภายหลังต้องการที่จะแยกตัวออกมาจากบริษัทดังกล่าว ที่มีผู้ใช้จ้างวานเป็นหุ้นส่วนใหญ่อยู่ในบริษัท ซึ่งก็ทำให้บริษัทเกิดปัญหาความน่าเชื่อถือ เนื่องจากผู้ตายมีความเชี่ยวชาญในระบบพลังงานโซลาร์เซล ที่ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและไว้ใจ หากผู้ตายไม่อยู่ บริษัทก็ไม่สามารถที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปได้ จนถึงขั้นทำให้มีการวางแผนลงมือสังหาร โดยมีการเรียกใช้มือปืนจากซุ้มนักการเมืองใหญ่ของจังหวัดเพชรบุรี เข้ามารับงาน นอกจากนี้ยังทราบด้วยว่า การว่าจ้างรับงานครั้งนี้มีการจ่างเงินให้ในราคา 4 แสนบาท

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า กลุ่มคนร้ายไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมายแต่อย่างใด เพราะถึงจะทราบว่าผู้ตายนั้น นอกจากจะเป็นวิศวกรที่มีชื่อเสียงแล้ว ก็ยังเป็นบิดาของผู้พิพากษาท่านหนึ่งอีกด้วย แต่ก็ไม่เกรงกลัวจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว