กรธ.จ่อปิดจ็อบ! หลังทำงานในตำแหน่ง เกือบ 3 ปี-เตรียมไปใช้ชีวิตส่วนตัว

กรธ.จ่อปิดจ็อบ! หลังทำงานในตำแหน่ง เกือบ 3 ปี-เตรียมไปใช้ชีวิตส่วนตัว

"มีชัย" นัดประชุม กรธ. นัดสุดท้าย ก่อนปิดจ็อบ หลังทำงานในตำแหน่ง เกือบ 3 ปี ระบุ กรธ. จัดทำความมุ่งหมาย คำอธิบาย บทบัญญัติรธน. ไม่ใช่จุดชี้ขาดเมื่อมีปัญหาตีความรธน. เตรียมลาตำแหน่ ไปใช้ชีวิตส่วนตัว เลี้ยงหลาน เลี้ยงแมว

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการรร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน กรธ. นัดประชุม กรธ. เป็นนัดสุดท้าย วันนี้ (11 ก.ย.) เพื่อทบทวนเนื้อหาของร่างความมุ่งหมายและคำอธิบายของรัฐธรรมนูญ ตามเจตนารมณ์ของผู้ร่างรัฐธรรมนูญ โดยมี กรธ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง และร่วมถ่ายภาพหมู่ร่วมกันไว้เป็นที่ระลึกด้วย

โดยนายมีชัย กล่าวว่า ความมุ่งหมายและคำอธิบายของรัฐธรรมนูญ ที่กรธ. จัดทำนั้นเป็นความคิดและความตั้งใจของกรธ. ที่อยากให้เนื้อหาเป็นอย่างไร ส่วนหลังจากนี้เมื่อมีปัญหาเรื่องตีความคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะไม่ขึ้นอยู่กับความมุ่งหมายดังกล่าว เพราะขึ้นอยู่กับตัวหนังสือที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งบางที กรธ. อาจมีความบกพร่องหรือทำไม่ดีพอ ทั้งนี้ความมุ่งหมายและคำอธิบายดังกล่าวจะแจกให้กับองค์กรต่างๆ ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากที่กรธ.เสร็จสิ้นภารกิจแล้วจะแยกย้ายทำงานใดต่อ โดยกรธ. ส่วนใหญ่ ระบุว่า จะกลับไปใช้ชีวิตส่วนตัว สอนหนังสือ โดยนายสุพจน์ ไข่มุกด์ รองประธาน รกธ. ระบุว่าจะกลับบ้านไปเลี้ยงแมว ขณะที่พล.อ.อัฎฐพร เจริญพานิช กรธ ระบุว่าจะกลับไปเลี้ยงหลาน ทั้งนี้ กรธ.ชุดที่มีนายมีชัย เป็นประธาน ได้รับการแต่งตั้งจาก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม2558 รวมเวลาทำงานทั้งสิ้น เกือบครบ 3 ปี ขาดเพียง 24 วัน เท่านั้น