จับตา 'แอ๊ปเปิล' เตรียมเปิดตัว iPhone ใหม่ 3 รุ่นเที่ยงคืนวันพุธนี้

 จับตา 'แอ๊ปเปิล' เตรียมเปิดตัว iPhone ใหม่ 3 รุ่นเที่ยงคืนวันพุธนี้

จับตา "แอ๊ปเปิ้ล" เตรียมเปิดตัว iPhone ใหม่ 3 รุ่นเที่ยงคืนวันพุธนี้

บริษัท แอปเปิล อิงค์ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันพุธที่ 12 ก.ย.นี้ ขณะที่สื่อคาดการณ์ว่า แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone X ใหม่ 3 รุ่นในงานดังกล่าว โดยรุ่นหนึ่งจะเป็น iPhone ที่มีขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้วแบบ OLED ซึ่งเป็น iPhone ที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดเท่าที่แอปเปิลเคยผลิตมา ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะมีขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้วแบบ OLED เท่ากับ iPhone X ในปัจจุบัน แต่ได้รับการอัพเกรด และอีกรุ่นหนึ่งเป็น iPhone ที่มีราคาไม่แพง แต่เพียบพร้อมด้วยฟีเจอร์หลักๆ ของรุ่นเรือธง โดยมีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้วแบบ LCD


iPhone ใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้ ต่างก็มีฟีเจอร์ Face ID ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อกเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า แทนการสแกนลายนิ้วมือ ขณะที่แอปเปิลจะเพิ่มขนาดแบตเตอรี่ใน iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งานได้นานกว่ารุ่นเดิม

นอกจากนี้ แอปเปิลจะเปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่ และ Mac Mini ที่มีการอัพเกรด รวมทั้ง Apple Watch รุ่นใหม่ และ iPad ที่มีการอัพเกรด

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลในครั้งนี้ จะจัดขึ้นที่สตีฟ จ็อบส์ เธียเตอร์ ในวันพุธที่ 12 ก.ย.นี้ โดยเริ่มในเวลา 10.00 น.ตามเวลาชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ หรือตรงกับเวลาเที่ยงคืนตามเวลาไทย