'วัชระ' เย้ย 'อลงกรณ์' ร้อนตัวเป็นนอมินี คสช.

'วัชระ'  เย้ย 'อลงกรณ์' ร้อนตัวเป็นนอมินี คสช.

“วัชระ” เย้ย “อลงกรณ์” ร้อนตัวเป็นนอมินี คสช. ยันไม่ได้ดินเครดิตใคร แค่คนจะเป็นหัวหน้าพรรคต้องในซื่อ มือสะอาด

เมื่อวันที 10 ก.ย. 61 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าไม่ใช่นอมินีของ คสช. ว่า ตนตั้งคำถามถึงคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคว่า มีสปิริตและหลักการอย่างไร เพียงเท่านั้น ไม่ทราบว่าทำไมนายอลงกรณ์ ดิ้นทุรนทุรายออกอาการแบบนั้น ขนาดตนไม่ได้เอ่ยชื่อนายอลงกรณ์เลย คนทำงานให้คสช.มีมากมาย นายอลงกรณ์กินปูนร้อนท้องใช่หรือไม่

นายวัชระกล่าวว่า นายอลงกรณ์ ระบุว่าไม่เคยย้ายพรรค แต่ลาออกจากพรรคไปทำงานให้คสช.เป็นหนึ่งในแม่น้ำ 5 สายคนสำคัญ แม่ทัพที่ดีเขาไม่หนีทัพในสนามรบ ส่วนพลทหารที่หนีทัพเขาก็ไม่เก็บเอาไว้ สมัยนายอลงกรณ์เป็นรองประธานสปช.คนที่1 ท่านเป็นคนออกจดหมายเวียนสั่งห้ามอดีตสมาชิกรัฐสภาไม่ให้ใช้รัฐสภาเป็นที่แถลงข่าว จะสงวนไว้ให้แม่น้ำ 5 สายเท่านั้น รัฐสภาเป็นของพวกเผด็จการพวกท่านแต่เพียงผู้เดียวหรือ ส่วนเมื่อสมัยนายอลงกรณ์อยู่พรรคประชาธิปัตย์นั้น เขาได้สมัครเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคกลางแข่งกับนายสาธิต ปิตุเดชะ ส.ส.ระยอง นายอลงกรณ์ขอคะแนน ตนก็เลือกนายอลงกรณ์และบอกนายสาธิตตรงๆว่ารับปากนายอลงกรณ์แล้ว แต่ตอนจะออกจากพรรค นายอลงกรณ์ไม่บอกคนที่เคยเลือกสักคน

“คนอย่างผมเป็นมองทะลุถึงความจริง และไม่บิดเบือนประวัติศาสตร์ อดีตส.ส.รู้อย่างไร ประชาชนก็ต้องรู้อย่างนั้น ที่นายอลงกรณ์บอกว่าถ้าเชื่อนายอลงกรณ์แล้วปฏิรูปพรรคไม่บอยคอตการเลือกตั้งคงไม่มีรัฐประหารก็ไม่จริง เพราะทหารนึกจะยึดอำนาจปฏิวัติรัฐประหาร ไม่มีใครมาหยุดยั้งได้ และยังคงมีการรัฐประหารอีกอย่างแน่นอนในอนาคต ผมเป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่งที่ชำระเงินค่าบำรุงสมาชิกพรรคตลอดชีพถูกต้องตามกฎหมายพรรคการเมือง ย่อมมีสิทธิ์ตั้งคำถามถึงสปิริตและหลักการของผู้ที่จะมาสมัครเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ผมไม่ได้สาดโคลนใคร แค่เอาความจริงมาพูดให้ประชาชนรับรู้โดยทั่วกัน ไม่เคยคิดกีดกันใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ได้ดิสเครดิตใครทั้งสิ้น คนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคต้องใจซื่อ มือสะอาด และไม่เป็นนอมินีของ คสช. ทั้งนี้ทุกอย่างเป็นตามคำพระที่ว่า กัมมุนา วัตตีโลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมนั่นเอง” นายวัชระกล่าว