ขยายผลยึดทรัพย์ เครือข่ายฟอกเงินตร. เพิ่มอีก 30 ล้าน

ขยายผลยึดทรัพย์ เครือข่ายฟอกเงินตร. เพิ่มอีก 30 ล้าน

ตำรวจภูธรภาค 4 นำหมายศาลเข้ายึดบ้านและผับหรูกลางเมืองขอนแก่น เชื่อมโยงแก๊ง "พล.ต.ต." ฉาว ที่หลอกตำรวจใต้บังคับบัญชา เอาเงินมาฟอกซื้ออสังหาริมทรัพย์ พร้อมยึดทรัพย์เพิ่มอีก 30 ล้านบาท (คลิป)

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.61 พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤิทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 นำ กำลังตำรวจ ทหาร กว่า 100 นาย นำหมายค้นศาลพร้อมกำลังตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 6 เป้าหมาย 11 จุดในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมกับจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดหนองบัวลาภู โดยผลการปฏิบัติการ ได้ดำเนินการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินอัน เป็นความผิดมูลฐาน ตาม พ.ร.บ.การป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ประกอบด้วยบ้านพร้อม ที่ดิน จำนวน 2 หลัง ภายในหมู่บ้านสปริงเพลส เลขที่ 888/72 ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น และบ้านเลขที่ 888/237 หมู่บ้านอินซูโน่ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น ร้านอาหารกึ่งผับ (Wine 2 Gather) ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลนครขอนแก่น และที่ร้านคาร์แคร์ (D Spa Carcare) ริมถนนหน้าเมือง จำนวน 1 แห่ง เขตเทศบาลนครขอนแก่น รวมมูลค่า ทรัพย์สินกว่า 30 ล้านบาท

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า การเข้าตรวจ ทั้ง 4 จุด ในจังหวัดขอนแก่นวันนี้ ได้มีการตรวจค้นพร้อม ๆ กับจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดเชียงใหม่ หลัง จากที่ทราบว่า เป้าหมายทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับกับกลุ่มเครือข่ายแชร์ของ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สกพ. อดีต ผบก.ภ.จว.เลย หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยจนสามารถ ตรวจยึดทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 61 พล้านบาท โดยทั้ง 4 จุดในวันนี้ ได้นำหมายศาลไปปิดไว้เพื่อนำไป ตรวจยึดถึงที่มาของทรัพย์สิน เพราะมีความเชื่อมโยงกับนายเกรียงไกร เกตพิบูลย์ ที่ถูกควบคุมตัวก่อนหน้านี้

“สำหรับทรัพย์สินที่ตรวจยึดในวันนี้มีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท หลังจากนี้ทางศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ การกู้ยืมเงิน โดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรมตำรวจภูธรภาค 4 จะตรวจสอบที่มาที่ไปของทรัพย์สิน หากเข้าข่าย ได้มาจากเงินที่โกงมา ก็จะทำการตรวจยึดก่อนขายทอดตลาด เพื่อจะได้นำเงินที่ได้ไปให้กับผู้เสียหายทั้งหมด” พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง บุกยึดบ้านหรู-ผับกลางเมืองขอนแก่น เครือข่ายฟอกเงินตร.229ล้าน