'พีท' น้ำตาแตก ขอโทษสังคม บอกไม่ได้ตั้งใจ

'พีท' น้ำตาแตก ขอโทษสังคม บอกไม่ได้ตั้งใจ

"พีท" น้ำตาแตก ขอโทษสังคม บอกไม่ได้ตั้งใจ ด้านตำรวจเตรียมขยายผล ทำเป็นขบวนการหรือไม่ 

นายธนวรรธ์ คำแหงพล หรือ นายพีท พ่อค้าล็อตเตอรี่ ที่กุเรื่องว่ามีลูกค้าถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 90 ล้านบาท ถูกแจ้งข้อกล่าหารวมทั้งหมด 4 ข้อหาแล้ว ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ /ความผิดฐาน ขายล็อตเตอรี่เกินราคา /ความผิดฐาน ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน กรณีหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการค้า  /และความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารสิทธิ ในการตัดแปะล็อตเตอรี่ หลังเมื่อช่วงเช้า ตำรวจไปสอบคำให้การเจ้าหน้าที่กองสลากมาประกอบสำนวนคดีในการเอาผิด

ส่วนแนวทางการสอบสวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สมุทรสาคร พล..ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ บอกว่า คำให้การของนายพีท นั้น ยังถือเป็นคำให้การในลักษณะภาคเสธ ไม่ได้ยอมรับสารภาพทั้งหมด เพราะนายพีท ยอมรับว่า โกหกเรื่องที่มีคนถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่1 แต่ปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนนำข้อมูลไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล  ตำรวจจึงไม่มีความจำเป็นต้องนำไปชี้ที่เกิดเหตุ แต่แม้ว่าจะให้การลักษณะดังกล่าว ตำรวจก็มั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถเอาผิดได้ ส่วนคนที่นำภาพนายพีทไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล จะมีความผิดผิดหรือไม่นั้น จะต้องเรียกมาสอบปากคำถึงเจตนาของการเผยแพร่ก่อน

ส่วนการกระทำของนายพีท จะมีลักษณะทำเป็นขบวนการหรือไม่ พล.ต.ต.มานะ บอกด้วยว่า จะต้องค้นหาความจริงว่าจะมีความเชื่อมโยงในลักษณะนี้หรือไม่

และหลังจากนี้ หากพบผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็จะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม และฝากไปยังประชาชน หากใครที่ ได้รับความเสียหาย ทั้งเสียเงิน เสียเวลา ที่เดินทางซื้อล็อตเตอรี่ ก็ให้เดินทางมาแจ้งความได้ที่ สภ.โคกขาม เพื่อจะได้รวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดีในฐานฉ้อโกงประชาชนเพิ่มเติมให้มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว 2-3ราย 

\'พีท\' น้ำตาแตก ขอโทษสังคม บอกไม่ได้ตั้งใจ

สำหรับการขายล็อตเตอรี่เกินราคา ตำรวจจะลงพื้นที่เข้มงวดกวดขันตรวจตรามากขึ้น หากจุดไหนมีพฤติการณ์ขายเกินราคา และมีผู้ร้องเรียน ก็จะเข้าไปดำเนินการจับกุม

ด้านทนายความของนายพีท บอกด้วยว่า วันนี้ได้แนะนำแนวทางการต่อสู้คดีกับนายพีท และครอบครัว พร้อมแนะนำให้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัว เนื่องจากข้อหาไม่ได้ร้ายแรง และการกระทำของนายพีททำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งนี้เท่าที่ได้พูดคุยกับนายพีท ทนายความบอกว่า นายพีทอ้างว่า ไม่ได้คิดหวังผลทางการค้าและที่หายไปก่อนหน้านี้ เพราะไปทบทวนตัวเอง ไม่ได้คิดจะหลบหนี 

และในวันนี้ มีหนึ่งผู้เสียหายที่ไปซื้อล็อตเตอรีาของนายพีท เพราะเห็นข่าว มาแจ้งความไว้ ด้วย หลังรู้ว่าถูกหลอก โดยลุงโบ๊ะตี่ คนนี้บอกนะคะว่า ตอนนี้ไม่เสียดายเงินแล้ว แต่เสียคงามรูhสึกที่ถูกหลอกมากกว่า เลยอยากจะให้ตำรวจดำเนินคดี

\'พีท\' น้ำตาแตก ขอโทษสังคม บอกไม่ได้ตั้งใจ