บุกยึดบ้านหรู-ผับกลางเมืองขอนแก่น เครือข่ายฟอกเงินตร.229ล้าน

บุกยึดบ้านหรู-ผับกลางเมืองขอนแก่น เครือข่ายฟอกเงินตร.229ล้าน

ทหาร-ตร.เข้ายึดบ้านและผับหรูกลางเมืองขอนแก่น เชื่อมโยงแก๊ง "พล.ต.ต." ฉาว ที่หลอกตำรวจใต้บังคับบัญชา เอาเงินมาฟอกซื้ออสังหาริมทรัพย์

จากกรณีตำรวจ สภ.จ.เลย จำนวน 192 นาย ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับอดีต ผบก.ภ.จ.เลย พร้อมด้วย "พ.ต.อ." นายตำรวจติดตาม (คณะทำงาน) ที่ชักชวนเข้าร่วมโครงการกู้ร่วมหนี้กู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ ตร.ภ.จว. ไปปิดหนี้ธนาคาร แต่กลับนำเงินไปลงทุน สูญเงินกว่า 229 ล้านบาท จนต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 สั่งตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง จนคณะการสอบสวนภาค 4 ได้ แจ้งข้อกล่าวหา อดีต ผบก.ภ.จ.เลย พร้อมพวก ฉ้อโกงประชาชน แชร์ลูกโซ่ จน ผบ.ตร. เซ็นให้ออกราชการทั้ง 2 คนแล้วนั้น

lores_20180910142340755

ล่าสุดในวันที่ 10 กันยายน 2561 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยภูธรภาค 4 ตำรวจสืบภาค 4 และเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการนำหมายศาลเข้าอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายอดีต ผบก.ภ.จว.เลย ที่นำเงินจากตำรวจทั้ง 192 นาย โดยอ้างว่านำไปลงทุนหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ แต่แท้จริงแล้วมีการนำเงินมาลงทุนในกิจการบันเทิงหลายแห่ง โดยการเข้ายึดทรัพย์สินในครั้งนี้มีทั้ง บ้านหรูและร้านอาหารกึ่งผับชื่อดัง รวม 4 แห่งในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพฤติกรรมกลุ่มนี้คือเมื่อได้เงินมาแล้ว จะนำไปซื้อทรัพย์สิน โดยเฉพาะบ้านหรูๆ ซึ่งเป็นการฟอกเงิน จากนั้นจะนำไปขายฝากและขายต่อมือ โดยระหว่างตรวจค้นไม่มีผู้พักอาศัยอย่างใด