ตร.เข้าจับตัว 'พีทลวงโลก' รับสารภาพทุกอย่าง จ่อโดนอีก 2 ข้อหา 

ตร.เข้าจับตัว 'พีทลวงโลก' รับสารภาพทุกอย่าง จ่อโดนอีก 2 ข้อหา 

"บิ๊กโจ๊ก" ยืนยัน ได้รับการประสานจากทนาย เข้าจับตัว "พีทลวงโลก" เผยรับสารภาพทุกอย่าง เตรียมขอศาลออกหมายจับอีก 2 ข้อหา 

ความคืบหน้าในการติดตามตัว นายธนวรรธ์ คำแหงพล หรือ นายพีท พ่อค้าล็อตเตอรีที่กุหวยว่ามีลูกค้าถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 90ล้านบาท มาดำเนินคดี หลังจากตำรวจเข้าจับกุมตัวได้ที่ เมืองมหาชัย จ.สมุทรสาคร เมื่อเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด ชุดสืบสวนที่เข้าจับกุม อยู่ในระหว่างการเดินทาง พานายพีท มาที่ สภ.โคกขาม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดี และสอบปากคำ


ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ ชุดสืบสวน สภ.โคกขาม นำโดย พ.ต.ท.สมชาย ขอค้า รองผู้กำกับสืบสวน สภ.โคกขาม ได้รับการประสานจากทางญาติของนายพีท ให้เข้ามารับตัว ต่อหน้าทนายความ ที่ บ้านย่านเมืองมหาชัย จ.สมุทรสาคร เวลาประมาณเกือบๆ 09.00 น. จากนั้นชุดสืบสวนได่นำกำลังเข้าไปควบคุมตัว โดยนายพีท มีสีหน้าที่เป็นปกติ และรับสารภาพ พร้อมบอกว่าสำนึกผิด ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่มีการต่อรองใดๆ


ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะปู้อำนวยการศูนย์ปราปบรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บอกกับเนชั่นทีวีผ่านทางโทรศัพท์ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาชุดจับกุมได้เข้าไปควบคุมตัวนายพีทหลังได้รับการประสานจากทางทนายความ ซึ่งนายพีทรับสารภาพหมดทุกอย่าง ทั้งนี้อยู่ระหว่างการนำตัวมาส่งมอบ เพื่อดำเนินคดีที่ สภ.โคกขาม
และช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้ไปสอบปากคำเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อสอบคำให้การนำมาประกอบสำนวนในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ในการตัดแปะล็อตเตอรี่ และอยู่ระหว่างการรอให้ทางกองสลากฯ มอบอำนาจให้ทางเจ้าหน้าที่ มาดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษในข้อหานี้ จากนั้นก็จะรวบรวมเอกสารทั้งหมดไปขออนุมัติศาลออกหมายจับ ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร และข้อหาฉ้อโกงประชาชน กรณีหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการค้า

สำหรับนายพีท ขณะนี้ ยังถูกดำเนินคดีในข้อหา ทุจริต หลอกลวง นำเข้าข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอม เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์