'เอมี่' ยกประสบการณ์หลงผิด เป็นอุทธาหรณ์สอนน้อง

'เอมี่' ยกประสบการณ์หลงผิด เป็นอุทธาหรณ์สอนน้อง

ส่ง "เอมี่" ทำงานบริการสังคมครั้งแรก ให้เป็นวิทยากรถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตแก่นศ. เพื่อไม่ให้หลงผิดยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อธิบดีคุมประพฤติเผยดาราสาวปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดีขึ้น

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.61. นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยถึงการคุมประพฤติและการทำงานบริการสังคม ของน.ส. อาเมเรีย. จาคอป หรือเอมี่ นางเอกละครธิดาวานร ว่า จากการเข้าโปรแกรมสมาธิบำบัดและการทำงานบริการสังคมครั้งแรก ซึ่งกรมคุมประพฤติจัดให้น.ส.เอมี่เป็นวิทยากรถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตที่เคยหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พบว่าน.ส.เอมี่ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น เชื่อว่าน.ส.เอมี่จะไม่กลับไปใช้ยาเสพติดอีก โดยกรมคุมประพฤติจะรายไปพฤติกรรมไปยังอัยการเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาอุทธรณ์คดีของน.ส.เอมี่. ในระหว่างการคุมประพฤติตามคำสั่งศาล น.ส.เอมี่ยังต้องรายงานตัวต่อสำนักงานคุมประพฤติตามกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 4 ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์งานคุมประพฤติ ที่วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ตามโครงการโรงเรียนอุปถัมภ์กระทรวงยุติธรรม โดยมีนักศึกษาเข้ารับฟัง จำนวน 100 คน อาจารย์และเจ้าหน้าที่ 20 คน ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้น.ส.เอมี่ ได้เข้าร่วมกิจกรรมและถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตที่เคยหลงผิดไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่นักศึกษา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และรู้เท่าทันในการป้องกันตนเองจากภัยต่าง ๆ มิให้ตนเองตกเป็นเหยื่อหรือเป็นผู้กระทำผิด สามารถดำรงชีพในสังคมได้อย่างปกติสุข

สำหรับกิจกรรมประชาสัมพันธ์งานคุมประพฤติในสถานศึกษาตามโครงการโรงเรียนอุปถัมภ์ ของกระทรวงยุติธรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นคนดีในสังคมควบคู่กับการเป็นคนเก่งที่มีคุณธรรม จริยธรรม ดังนั้น กรมคุมประพฤติจึงได้จัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้เรื่องกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม บทบาทภารกิจของกรมคุมประพฤติ ตลอดจนความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากภัยสังคม การรู้เท่าทันและห่างไกลจากยาเสพติด