สอบวินัยร้ายแรง 4 ขรก.กรมชลฯ ทุจริตโครงการป้องกันตลิ่งจ.ยะลา

สอบวินัยร้ายแรง 4 ขรก.กรมชลฯ ทุจริตโครงการป้องกันตลิ่งจ.ยะลา

"กรมชลประทาน"ตั้งสอบวินัยรายแรงขรก.4 ราย ทุจริตโครงการป้องกันตลิ่งจ.ยะลา พร้อมสอบสวนพบทุจริตรวม 3 โครงการ จ่อฟันวินัยยกชุด

8 กันยายน 2561 นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่าหลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงการทุจริตงานก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งของโครงการชลประทานยะลา ที่มีชาวบ้านร้องเรียนเข้ามา  

โดยข้อสั่งการของนายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรฯในชั้นแรกให้อธิบดีกรมชลประทาน ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวน พบว่ามีหลักฐานควรเชื่อได้ว่าสามารถสรุปความผิดได้ชัดเจนถึงขั้นชี้มูลความผิด กรมฯจึงได้ออกคำสั่งให้ผู้เกี่ยวข้องจำนวน 4 ราย พักราชการ จนกว่าการสอบสวนพิจารณาจะเสร็จสิ้น ประกอบด้วยผู้ควบคุมงาน 1 ราย และคณะกรรมการตรวจการจ้าง 3 ราย และแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรงกับผู้เกี่ยวข้องทั้ง 4 ราย ในขณะเดียวกันกรมชลประทานได้รายงานให้รมว.เกษตรฯทราบในเบื้องต้นแล้ว


นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการที่อยู่ในความดูแลของโครงการก่อสร้างที่ 17 สำนักงานชลประทานที่ 17 ที่มีการตรวจพบการทุจริตตามที่มีข้อร้องเรียนเพิ่มเติมรวม 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการปรับปรุงระบบส่งน้ำฝายบ้าน กม.12 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา 2.โครงการปรับปรุงระบบส่งน้ำฝายคลองมูบอ ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และ 3.โครงการปรับปรุงระบบส่งน้ำอาคารบังคับน้ำบ้านบือรอ ตำบลละแอ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา 

 

อธิบดีกรมชลประทานได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้ง 5 รายแล้ว เป็นข้าราชการเกษียณอายุปี 2560 1 ราย อีก 4 ราย ได้มีคำสั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่โครงการก่อสร้างดังกล่าวแล้ว หากผลการสืบสวนปรากฏว่ามีมูลเข้าลักษณะความผิดทางวินัยฐานทุจริตต่อหน้าที่ราชการหรือความผิดอื่น จะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือในความผิดนั้นๆ ตามระเบียบของทางราชการต่อไป