“ตุ๊กตาทอง”กำชัยศึกวันฯที่เซี่ยงไฮ้

“ตุ๊กตาทอง”กำชัยศึกวันฯที่เซี่ยงไฮ้

ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย เอาชนะคะแนนนักชกเซอร์เบียไปได้แบบไม่ยากเย็น ในศึกวัน แชมเปียนชิพ ที่เซี่ยงไฮ้ วันนี้ (8 ก.ย.)

การแข่งขันรายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชียอย่าง วัน แชมเปียนชิพ ที่ครั้งนี้ไปเปิดศึกในแดนมังกรในชื่อว่า ONE: BEYOND THE HORIZON ที่ เป่าซาน อารีนา เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

โดยคู่ที่น่าสนใจคือการพบกันของ ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท นักมวยหนึ่งเดียวจากไทยในสังเวียนนี้ ที่พบกับ อองเจน โทปิค นักชกเซอร์เบีย  ตามกติกาสามยก ชก 3 พัก 1 นาที ใช้อาวุธมวยไทยครบเครื่อง กรรมการผู้ห้ามชาวต่างชาติบนเวที ใช้คำพูดภาษาไทยชัดเจน หยุด ชก ตามการส่งเสริมมวยไทยของ ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ เจ้าพ่อมวยกรงซึ่งจัดเผยแพร่ ถ่ายทอดไปทั่วโลกกว่า 136 ประเทศ 

ผลปรากฏว่าตลอดสามยก ตุ๊กตาทอง สามารคควบคุมการชกไว้ได้ ก่อนเอาชนะคะแนนจากกรรมการทั้งสามเสียง พร้อมเป็นการเก็บชัยในเวที วัน 2 ไฟต์ติดต่อกัน

หลังการชก ตุ๊กตาทอง เผยถึงไฟต์ที่ผ่านมาว่า "ใจจริงตนเองไม่ค่อยพอใจกับการชกของตัวเองในไฟต์นี้นัก เนื่องจากหวังว่าจะทำให้ดีกว่านี้ แต่ตนเองเกิดเจ็บเข่าในช่วงท้ายยกแรกเลยไม่กล้าใส่เต็มตัวเท่าไหร่ แต่ก็มั่นใจว่าจะเป็นฝ่ายที่เอาชนะได้ โดยหลังจากนี้อยากจะกลับไปรักษาอาการเข่าซ้ายให้หายขาดก่อนจะกลับมาขึ้นชกอีกครั้ง และขอขอบคุณแฟนๆที่ให้กำลังใจ รวมถึงสัญญาว่าไฟต์ต่อไปจะทำให้ดีกว่านี้"

ส่วนคู่อื่นๆที่น่าสนใจ "เดอะ แพนดา"เซี่ยง จิง หนาน แชมป์โลกขวัญใจเจ้าถิ่น ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้หลังชนะน็อก ซามาซา "มาริซูบา" ซานโตส จากบราซิล ส่วนรองคู่เอก  อาเมียร์ ข่าน จับ โฮโนริโอ บานาริโอ ล็อกคอ จนฝ่ายหลังต้องขอยอมแพ้ไปตั้งแต่ยกแรก

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่อย่างเป็นทางการในศึก ONE: Beyond the Horizon

- ชิงแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง : ซง จิง หนาน (Xiong Jing Nan) ชนะน็อก ซามาร่า ซานโตส (Samara Santos) ในนาที 1.22 ของยกที่สาม
- รุ่นไลต์เวต : อาเมียร์ ข่าน (Amir Khan) ชนะซับมิสชั่น โฮโนริโอ บานาริโอ (Honorio Banario) ในนาที 4.34 ของยกแรก
- รุ่นเฟเธอร์เวต : เอ็ดเวิร์ด เคลลี่ (Edward Kelly) ชนะฟาวล์ คริสเตียน ลี (Christian Lee) ในนาที 2.21 ของยกแรก
- ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต : ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท ชนะคะแนนเอกฉันท์ อ็อกเยน โทปิค (Ognjen Topic) หลังครบสามยก
- ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต : ฮัน ซือ เห่า (Han Zi Hao) ชนะคะแนนเอกฉันท์ สเตอร์กอส มิกกิออส (Stergos Mikkios) หลังครบสามยก
- ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแคตช์เวต (72.5 กก.) : มุสตาฟา ไฮด้า (Mustapha Haida) ชนะน็อก ดาเนี่ยล ดอว์สัน (Daniel Dawson) ในนาที 2.14 ของยกที่สาม
- รุ่นแบนตั้มเวต : มูฮัมหมัด ไอมาน (Muhammad Aiman) ชนะซับมิสชั่น เฉิน เหล่ย (Chen Lei) ในนาที 4.35 ของยกที่สอง
- ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต : ฮาคิม ฮาเม็ช (Hakim Hamech) ชนะน็อก ยูกิโนริ โองาซาวาร่า (Yukinori Ogasawara) ในนาที 2.59 ของยกแรก
- รุ่นสตรอว์เวต : เอลิพิทัว ซิเรการ์ (Elipitua Siregar) ชนะน็อก ภัท โซดา (Phat Soda) ในนาที 2.30 ของยกแรก