สนุกค้นหาและเข้าใจตนเอง 'เซลฟ์ดิสคัฟเวอร์' และสร้างแรงบันดาลใจ

สนุกค้นหาและเข้าใจตนเอง 'เซลฟ์ดิสคัฟเวอร์' และสร้างแรงบันดาลใจ

การทดลองเพื่อค้นพบและเข้าใจตนเอง ในงาน "สยามดิสคัฟเวอรี่ เซลฟ์ดิสคัฟเวอร์" พบตัวเองอย่างที่ไม่เคยพบ เข้าใจตัวเองมากกว่าที่เคย! วันนี้ถึง 31 ต.ค.นี้

สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ที่พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) นำเสนอผ่านสินค้าและบริการในทุกชั้นรวมทั้งกิจกรรมสนุกๆ สำหรับหลากหลายคอมมูนิตี้ สำหรับเดือนกันยายนนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ชวนทุกคนมาร่วมสนุกกับกิจกรรม “Siam Discovery Self Discover” (สยามดิสคัฟเวอรี่ เซลฟ์ดิสคัฟเวอร์) มาร่วมค้นพบและเข้าใจตัวเองได้มากขึ้น จากนิทรรศการและกิจกรรมหลากหลาย วันนี้ – 31 ตุลาคม 2561 ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่  ซึ่งพิธีเปิดงานจัดไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ โดยได้รับเกียรติจาก ตุล ไวฑูรเกียรติ ศิลปินชื่อดัง , เสกสรร รวยภิรมย์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสติ ร่วมพูดคุยในงานพร้อมด้วยเหล่า   เซเลบริตี้ที่มาร่วมสนุกกับกิจกรรมการค้นพบตัวตน อาทิ ปรินท์ สารสิน , ธนพนธ์ เบญจรงคกุล , ม.ล.วรารมณ์ ชุมพล , ภริสา บุนนาค และ ญานินท์ วีระไวทยะ เป็นต้น

  1_39

อุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า  สยามดิสคัฟเวอรี่เป็น The Biggest Arena of Lifestyle Experiments ที่เปรียบเสมือนสนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์สุดตื่นเต้นเร้าใจ เชิญชวนทุกคน ‘มาเล่นสนุกด้วยกัน’! โดยทุกมิติของการนำเสนอ ครอบคลุมพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ถูกเนรมิตให้ ‘เข้าถึงใจ’ ลูกค้ามากที่สุด นำเสนอโดยผสมผสานหลากหลายกลุ่มสินค้าตามเรื่องราวและความสนใจของผู้คน เพื่อความสะดวกสบายและความสนุกสนาน มอบอำนาจความคิดสร้างสรรค์ให้กับลูกค้าสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ ทดลอง ปรับแต่ง พลิกแพลง และสร้างสรรค์สินค้าที่ซื้อ ให้เป็นไปตามความต้องการและรสนิยมเฉพาะตัวของแต่ละบุคคลได้ สิ่งหนึ่งที่ทำให้สยามดิสคัฟเวอรี่โดดเด่นและแตกต่างไม่มีที่ใดเหมือน คือการมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจมากมายซึ่งกระจายอยู่ทั่วสยามดิสคัฟเวอรี่

สำหรับเดือนกันยายนนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ได้จัดกิจกรรมภายใต้ธีม “Siam Discovery Self Discover” นำเสนอเรื่องราวที่ผสมผสานศาสตร์แห่งจิตวิทยามาสร้างประสบการณ์แบบอินเตอร์แรคทีฟที่เชิญชวนทุกคนมาร่วมค้นพบ และเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของตนเองจากความสนใจเบื้องลึกของแต่ละคน โดยสร้างสรรค์ Experiment Labs โซนกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาทดสอบเรียนรู้ตัวตนที่แท้จริง เพื่อเกิดการค้นพบและพัฒนา Be Revolutionary (บี เรโวลูชั่นแนรี่)โดยกิจกรรมต่างๆ คิดค้นออกแบบโดยใช้หลักจิตวิทยาเพื่อให้ผลการวิเคราะห์สะท้อนตัวตนของตนเองได้มากที่สุด เมื่อทุกคนเข้าใจตัวเองได้ชัดเจนแล้ว จะสามารถค้นหาสิ่งที่ตอบสนองความต้องการส่วนลึกได้ตอบโจทย์และตรงจุด จึงจะเกิดความพึงพอใจ หรือ ความฟิน ที่แท้จริง

กิจกรรมสุดสนุกที่สร้างสรรค์ขึ้น แบ่งเป็น Experiment Labs ทั้ง  4 ได้แก่  “Mirror and Self : Look to Discover” (มิลเรอร์ แอนด์ เซลฟ์ : ลุค ทู ดิสคัฟเวอร์) สำรวจตัวตนผ่านการส่องกระจก 9 แบบ ที่จะรีเฟล็กซ์ตัวตน 9 แบบของคุณแตกต่างกันออกไป 9 มุมมอง บ่งบอกถึงมุมมองของตัวคุณในสายตาของผู้อื่นที่อาจมองตัวคุณได้แตกต่างกันออกไปตามแต่แง่มุมที่เขาต้องการมองหรือสะท้อนผ่านองค์ประกอบต่างๆ ที่แต่ละคนอาจได้รับองค์ประกอบในการมองต่างกัน ทำให้เกิดมุมมองต่างกัน มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะรู้จักตัวคุณเองได้มากที่สุด กระจก Mirror and Self ทั้ง 9 รอสะท้อนตัวตนของคุณที่บริเวณ ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่

4_46

Who exactly are you? : Explore to Discover” (ฮู เอ็กซ์แซคลี่ อาร์ ยู ? : เอ็กซ์พลอ ทู ดิสคัฟเวอร์) สนุกกับการออกแบบตัวตนของคุณจากความชอบของคุณเอง มาเลือกตอบคำถามเชิงจิตวิทยาในแบบอินเตอร์แรคทีฟ เพียงไม่กี่คำถาม จอ LED จะประมวลผลที่สะท้อนความเป็นตัวตนของคุณจากคำตอบที่คุณได้ให้ไว้ กิจกรรมนี้ ยังช่วยแนะนำสไตล์การแต่งกาย และแนะนำไอเท็มเด็ดที่รับรองว่าจะต้องโดนใจคุณอย่างแน่นอน กิจกรรมดีไซน์ตัวเองนี้ ตั้งอยู่บริเวณชั้น M ใกล้ประตูทางเชื่อมวันสยาม

“The David’s : Answer to Discover” (เดอะ เดวิดส์ : อานเซอร์ ทู ดิสคัฟเวอร์)กิจกรรมที่นำเทคนิคง่ายๆ เพียงคุณซื่อสัตย์กับตนเอง ตอบคำถามที่รูปปั้นเดวิดถามคำถามถึงคุณ โดยใช้สติ๊กเกอร์เป็นเครื่องมือแทนคำตอบของคุณ แล้วมาดูว่านอกจากตัวคุณเองที่มีคำตอบตามแง่มุมต่างๆ แล้ว ยังมีใครอีกกี่คนที่มีแนวคิดและมุมมองเช่นเดียวกันคุณ และยังสะท้อนถึงความคิดของคุณว่าสอดคล้องหรือทวนกระแสสังคม  มาร่วมตอบคำถามสนุกๆ กับ David ที่บริเวณชั้น 2

Eyes : Look to Discover” (อายส์ : ลุค ทู ดิสคัฟเวอร์) คุณเคยมองตนเองได้ชัดที่สุดแค่ไหน? ใกล้ที่สุดแค่ไหน? มาสนุกกับกล้องไมโครสโคปเพื่อส่องดวงตาของคุณเอง และกล้องพิเศษตัวนี้ จะเปิดเผยดวงตาของคุณขยายใหญ่อย่างที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ฉายบนจอ LED ยักษ์เต็มผนัง เพื่อให้คุณและคนรู้ใจได้มองลึกเข้าไปในแววตา และมองเห็นตัวตนของคุณได้ลึกที่สุด ว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ มาพิสูจน์ได้ที่ บริเวณชั้น 4 Ecotopia (อีโคโทเปีย)

นอกจากนี้ เพื่อให้คุณได้รับแรงบันดาลใจจากบุคคลที่ได้ค้นพบตัวตนและความต้องการของตนเอง เพื่อ เป็น แบบอย่าง และเป็นแรงผลักดันให้คุณได้ลองค้นพบตัวคุณเอง สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้จัดกิจกรรม Self-Talk โดย ได้รับเกียรติจาก บุคคลคนพิเศษ มาถ่ายทอดเรื่องราวของการค้นพบตนเอง ในเวลา 15.00 น. ของ วันอาทิตย์ ที่ 9 ก.ย. พบกับ อานนท์ ธิติประเสริฐ  Champ  World Latte Art  คนแรกของประเทศไทย วันที่  15 ก.ย. พบกับ ทีม  Gamer  ระดับ  World Class  วันที่ 22 ก.ย. พบกับคุณ ปีตาชัย เดชไกรศักดิ์  ผู้ก่อตั้ง  Siam Organic   ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นผู้ชนะเลิศ โครงการ  Chivas Venture  ปีที่ 3  และ วันที่ 29 Surprise Self Talk