'พีท' อ่วมแน่เจอ3ข้อหาหนัก จี้มอบตัว-ขอหมายจับแล้ว

'พีท' อ่วมแน่เจอ3ข้อหาหนัก จี้มอบตัว-ขอหมายจับแล้ว

โกหกหวย90ล้านพ่นพิษ! "พีท แผงแตก" อ่วมแน่เจอ3ข้อหาหนัก จี้มอบตัว-ขอหมายจับแล้ว สืบความย้อนหลังหาความเพิ่ม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 กันยายน2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ในฐานะผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) กล่าวถึงกรณีนายธนวรรธน์ หรือ พีท คำแหงพล อายุ 35 ปี เจ้าของแผงล็อตเตอรี่ในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ปลอมแปลงสลากหมายเลข 734510 งวดวันที่ 1 ก.ย. 2561 โดยอ้างว่าถูกรางวัล 90 ล้านบาท ภายหลังปรากฎว่าล็อตเตอรี่ชุดฉบับดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานข้อมูลจากสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ จึงได้นำเอกสารหลักฐานที่มีการแก้ไขตกแต่งให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ทำการตรวจสอบ ความผิดที่ชัดเจนในขณะนี้พบว่ามีด้วยกัน 3 ข้อหาคือ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพราะ นายธนวรรธน์ มีเจตนาที่จะทำให้ตัวเองค้าขายดี มีรายได้เพิ่ม ประชาชนมาซื้อมากขึ้น และหากสำนักงานสลากกินแบ่งฯ ได้ยืนยันว่ามีการปลอมแปลงจริง ก็จะมีความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ และความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 นำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ

ขณะที่การขออนุมัติหมายจับนั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในวันนี้ เนื่องจากทีมงานได้ส่งเอกสารให้กองสลากทำการตรวจสอบเลขรางวัลดังกล่าว และปรากฎว่าเป็นการตกแต่งจริง ประกอบกับ นายธนวรรธน์ ได้ให้การสารภาพว่า เป็นการแต่งภาพจริงบนโลกออนไลน์ จึงเพียงพอที่จะดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายได้ ทั้งนี้ตนขอให้ นายธนวรรธน์ เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกขาม หรือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่เช่นนั้นจะไล่จับกุมจนกว่าจะได้ตัวมา

สำหรับประเด็นที่ นายธนวรรธน์ กล่าวอ้างว่า เคยมีผู้ค้าสลากได้โกหกประชาชนว่าขายรางวัลที่ 1 ได้เช่นเดียวกันนั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จะไปดำเนินการสืบความย้อนหลัง หากพบว่ามีผู้กระทำผิดตามที่ได้กล่าวอ้างจริง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวยอมรับว่า กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งที่มีการตกแต่งตัวเลขนั้นยังคงหลงเหลืออยู่ เช่นกรณีที่เคยเกิดขึ้นใน จ.นครปฐม อย่างไรก็ตาม ยังคงมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคอยทำงานอย่างเข้มงวดกวดขัน เช่นเดียวกับเรื่องการขายสลากกินแบ่งเกินราคา ก็จะมีโทษปรับผู้ขาย 5,000 บาท ต่อจำนวนที่ขายไป ตนขอฝากไปยังประชาชนว่า หากพบการกระทำดังกล่าวให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สภ.โคกขาม หรือสถานีตำรวจตามท้องที่ของตนเอง