คืนคนดีสู่สังคม 'ยธ.' จ้างงานผู้พ้นโทษ 736 ราย

คืนคนดีสู่สังคม 'ยธ.' จ้างงานผู้พ้นโทษ 736 ราย

คุมประพฤติติดตามผลการจ้างงานผู้พ้นโทษ 736 ราย ส่งเข้าทำงานในสังกัดก.ยุติธรรม ในสัญญาจ้าง 9 เดือน หวังให้มีรายได้ประจำ ไม่หวนกลับไปทำผิดซ้ำ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 61. นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงผลการดำเนินงานการจ้างงานผู้กระทำผิดภายใต้ “โครงการคืนคนดีสู่สังคม” ว่า ในปีงบประมาณ 2561 กรมคุมประพฤติได้มีการจ้างงานผู้กระทำผิดเข้าทำงานที่สำนักงานคุมประพฤติ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด และหน่วยงานภาคี ในจังหวัดที่ครอบคลุมหน่วยงานในกลุ่มภารกิจด้านพัฒนาพฤตินิสัยของกระทรวงยุติธรรม ได้แก่ กรมคุมประพฤติ กรมราชทัณฑ์ และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน รวมทั้งสิ้น จำนวน 736 ราย โดยจำแนกเป็นตำแหน่งพนักงานธุรการ จำนวน 141 ราย ตำแหน่งพนักงานทั่วไป จำนวน 505 ราย ตำแหน่งพี่เลี้ยงผู้ติดยาเสพติด จำนวน 63 ราย ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ จำนวน 19 ราย และตำแหน่งพนักงานครูสอนนวด / เสริมสวย จำนวน 8 ราย

คืนคนดีสู่สังคม \'ยธ.\' จ้างงานผู้พ้นโทษ 736 ราย

อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวต่อว่า จากการที่กรมคุมประพฤติได้รับการจัดสรรงบประมาณให้ดำเนินการจ้างงานผู้กระทำผิดภายใต้ “โครงการคืนคนดีสู่สังคม” วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้กระทำผิดได้รับโอกาสในการแก้ไขฟื้นฟูและสามารถกลับตนเป็นคนดี รวมทั้งสนับสนุนและช่วยเหลือผู้พ้นโทษ เข้าทำงานในหน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานเอกชน โดยมีระยะเวลาการจ้างงาน 9 เดือน ทำให้ผู้กระทำผิดเหล่านั้นมีรายได้ประจำในช่วงหลังพ้นโทษ เพื่อปรับเปลี่ยนความคิด ทัศนคติและพฤตินิสัยให้ผู้กระทำผิดเกิดความภาคภูมิใจเห็นคุณค่าของตนเองและไม่หวนไปกระทำผิดซ้ำ รวมทั้งเป็นการฝึกฝนทักษะการทำงาน และเพิ่มโอกาสในการได้รับการจ้างงานจากนายจ้างและบริษัทเอกชน