วอด20หลังไฟไหม้ชุมชนตากสิน4 เร่งหาตัวเจ้าของต้นเพลิง

วอด20หลังไฟไหม้ชุมชนตากสิน4 เร่งหาตัวเจ้าของต้นเพลิง

เกิดเหตุกลางดึก ไฟไหม้ชุมชนภายในซอยตากสิน 4 เสียหายไปกว่า 20 หลังคาเรือน เผยไม่มีผู้เสียชีวิต ตร.เร่งหาตัวเจ้าของบ้านต้นเพลิง

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 7 กันยายน พ.ต.ต.ปัญญา ภาคสิม สว.(สอบสวน) สน.บางยี่เรือ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนภายในซอยตากสิน 4 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ จึงประสานรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งระดมกำลังเข้าดับเพลิงในจุดเกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบต้องเดินเท้าเข้ามาในซอย ประมาณ 300 เมตร จะพบชุมชน ตากสินสัมพันธ์ เป็นชุมชนแออัดประกอบด้วยบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนพบเพลิงกำลังลุกไหม้โหมเป็นสีแดงฉาน ควันสีดำพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก ประชาชนต่างหนีตายกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ระดมน้ำฉีดดับเพลิงใช้เวลากว่า 1ชั่วโมงครึ่งจึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จพบว่าบ้านเรือนถูกไฟไหม้ไป 20กว่าหลังคาเรือน มีผู้สำลักควันบาดเจ็บกันเล็กน้อย ยังไม่พบผู้ติดค้างหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า บ้านต้นเพลิงซึ่งยังไม่พบเลขที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุมีคนตะโกนว่าไฟไหม้ ไม่มีเสียงระเบิดแต่อย่างใดมจึงพากันออกมาดูเห็นควันและเปลวเพลิงลุกไหม้ จึงเรียกประชาชนบ้านใกล้เรือนเคียงให้รีบหนีและขนของออกมา สำหรับบ้านต้นเพลิงอยู่กันเป็นครอบครัว 3-4คน เจ้าหน้าที่ยังหาตัวไม่พบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเรียกประธานชุมชนมาสอบปากคำเพื่อหาว่าชุมชนดังกล่าวมีกี่หลังคาเรือนมีประชากรกี่คนแล้วหาตัวเจ้าของบ้านต้นเพลิงมาสอบปากคำและประสานทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป