นายกฯ ชื่นชม 'พี่ตูน' วิ่งรอบ 3 หาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์

นายกฯ ชื่นชม 'พี่ตูน' วิ่งรอบ 3 หาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์

"ประยุทธ์” ขอบคุณ “เหล่าดารา” ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่ประชาชน ชื่นชม "พี่ตูน" จ่อวิ่งรอบ 3 พร้อมสร้างหนังหาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ ให้รพ.ศิริราช

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งในรายการศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ว่า ตนขอขอบคุณศิลปินดาราที่มาร่วมนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่างๆ สู่ประชาชน รวมถึงเรื่องเรื่องราวที่ประชาชนมีการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม รวมถึงประเด็นที่ได้จากการลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจร ต่างๆ เช่น ดังนั้น รัฐบาลและ คสช. จึงให้มีกิจกรรมร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกันเพื่อแสดงความขอบคุณน้ำใจ ของศิลปินทุกคน จากหลากหลายค่าย แบบไร้ข้อจำกัด อาทิ โป๊ป ธนวรรธน์, ตุ้ย เกียรติกมล, ท็อป จรณ, แบรี่ ณเดชน์, เต้ย พงศกร, มิว นิษฐา และโอม อัชชา ที่ได้ออกอากาศสู่สายตาประชาชนไปแล้ว รวมทั้งเรื่องที่อยู่ระหว่างเตรียมการผลิตในอนาคต เช่น ตั๊ก มยุรา, บี้ สุกฤษฎิ์, เฌอปราง, โตโน่, ฟิล์ม ธนภัทร และบี น้ำทิพย์ เป็นต้น ทั้งนี้ทราบว่าจะมีศิลปินมาร่วมในรายการยาวไปจนถึงสิ้นปีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ และในวันที่ 8 ก.ย.นี้จะมีการนำเสนอเรื่องเรื่องคลินิกครอบครัวและการดูแลสุขภาพที่มีวุ๊ดดี้เป็นผู้นำเสนอ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การเป็นจิตอาสา จิตสาธารณะนั้นทำได้หลายรูปแบบ ซึ่งตนอยากจะย้อน กล่าวถึง “ตูน บอดี้แสลม” ที่ได้ทุ่มเท แรงกาย แรงใจ และมุ่งมั่น วิ่งระยะทางไกล ครั้งแรก 400 กิโลเมตร และครั้งที่สอง กว่า  2,000 กิโลเมตรในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อหารายได้ให้กับรพ.หลายแห่งเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ และล่าสุดทราบว่ากำลังจะจัดกิจกรรมก้าวคนละก้าว ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อ “ก้าวนี้ เพื่อศิริราช” เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา ทั่วประเทศ ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือ เครื่องใช้ ให้กับอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยจะมีกิจกรรมการฉายภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ให้ประชาชนเข้าชมฟรี ระหว่างวันที่ 6 - 16 ก.ย.ในโรงหนังในเครือเอสเอฟ และเมเจอร์ ทั่วประเทศ 2,880 รอบ และที่อาคารนิมิตรบุตร ในวันที่ 14 - 16 ก.ย. นี้ตนจึงอยากชวนประชาชนร่วมกิจกรรม และร่วมบริจาค หรือหาหหน่วยงานใดต้องการที่จะเหมารอบฉาย และร่วมบริจาค เพื่อเป็นนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม ก็สามารถติดต่อเข้าไปร่วมได้

“ทุกคนสามารถทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ และประชาชนได้ หลากหลายรูปแบบ ทุกโอกาส เพียงแต่ต้องมีศรัทธาและอุดมการณ์ ปราศจากการคิดทุจริต มีหิริ โอตัปปะ ละอายเกรงกลัวต่อบาป การทำความดีที่ง่ายที่สุดก็คือการรักษาสุขภาพกาย ใจของตนเอง ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ถูกสุขลักษณะจะช่วยให้ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ มีกำลังในการเดินหน้าทำงาน สร้างรายได้ นอกจากไม่เป็นภาระครอบครัวแล้วยังสามารถดูแลคนรอบข้างได้ มีแรงไปทำประโยชน์ให้กับสังคม และประเทศชาติได้อย่างเต็มที่จะได้ร่วมกันสร้างไทยไปด้วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว