เผาแล้ว 'ผู้กองเผ่า' ท่ามกลางน้ำตาครอบครัวและเพื่อนตำรวจ

เผาแล้ว 'ผู้กองเผ่า' ท่ามกลางน้ำตาครอบครัวและเพื่อนตำรวจ

สุดเศร้าเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต เผาแล้ว "ผู้กองเผ่า" ร.ต.อ.สมเผ่า เหยื่อโครงการบริหารหนี้ ท่ามกลางน้ำตาของครอบครัวและเพื่อนตำรวจ เผยไร้เงาบิ๊กตร.ภูธรภาค4

จากกรณี ร.ต.อ.สมเผ่า โพธิ์ศรี อายุ 60 ปี รอง สว.ป.สภ.ปากชม จ.เลย 1 ในเหยื่อที่เข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ เกิดความเครียดหลังเพื่อนตำรวจด้วยกันค้ำประกันถูกยึดที่นา ทำให้เกิดความเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

โดยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.ย.61 ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 6 บ้านคกไผ่ อ.ปากชม จ.เลย ซึ่งเป็นบ้านของ ร.ต.อ.สมเผ่า โพธิ์ศรี รอง สวป.สภ.ปากชม จ.เลย ที่เสียชีวิตจากความเครียด ครอบครัวได้นำร่างไปเผาที่เมรุวัดป่าธรรมานุสรณ์ หมู่ 6 บ้านคกไผ่ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย ท่ามกลางความเศร้าโสกเสียใจของครอบครัว ญาติ และเพื่อนตำรวจ โดย นิมนต์พระมาสวดช่วงเที่ยง


จากนั้นได้นำโลงขึ้นรถกระบะสายตรวจของ สภ.ปากชม โดยมีลูกชายเดินถือภาพ ร.ต.อ.สมเผ่า ตามด้วยนางวรวีร์ โพธิ์ศรี ภรรยา ญาติ และเพื่อนตำรวจ เดินนำโลงศพไปยังเมรุวัดป่าธรรมานุสรณ์ จนถึงเวลา 15.00 น. เป็นพิธีประชุมเพลิง โดยมี พ.ต.อ.สวัสดิ์ เตียวิวัฒน์ รอง ผบก.จว.หนองบัวลำภู และอดีต ผกก.สภ.ปากชม และ พ.ต.อ.ธิติบูลย์ ธรรมมาวิวัฒน์กุล ผกก.ปากชม ส.อ.เชษฐา ขาวประเสริฐ นายอำเภอปากชม มาร่วมงาน พร้อมญาติและเพื่อนตำรวจกว่า 300 คน จนมีการซุบซิบในวงญาติและเพื่อนตำรวจว่า วันเผาไม่พบผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจภาค 4 และกองบังคับการ ตร.ภ.จว.เลย มาร่วมงานสักคน

นางวรวีร์ โพธิ์ศรี ภรรยา ร.ต.อ.สมเผ่า เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ต้องอยู่กับสามีที่ไร้วิญญาณ ต้องนำร่างไปเผา รู้สึกเสียใจ หดหู่ ที่ต้องเสียเสาหลักของที่บ้าน จากโครงการบริหารหนี้ของอดีตผบก.ภ.จว.เลย ต้องหาทางสู้ต่อไป สู้ไม่ไหวก็ต้องตายตามไป งานศพที่จัดก็ไม่มีเงิน บ้านที่อยู่ก็เอาไปจำนองต้องเช่าเขาอยู่ ก็อยากให้ผู้ใหญ่รีบดำเนินการช่วยทั้งครอบครัวตนเองและครอบครัวตำรวจทุกคนให้เร็ว

สอบถามไปยัง ร.ต.อ.ประเสริฐ โคบำรุง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ที่ป่วยอาเจียนออกมาจากกระเพาะเป็นเลือดไม่หยุด จากความเครียดเรื่องโครงการบริหารหนี้ฯ จนต้องเข้าห้องฉุกเฉิน แพทย์ต้องต่อสายเข้าจมูกเพื่อดูดเลือดเสียออกมา วันนี้แพทย์ได้ตรวจอาการพบว่าดีขึ้น และได้ดึงสายยางออกจากจมูก โดยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน พร้อมแนะนำให้พักผ่อน อย่าทำงานหนัก เมื่อมีอาการเครียดให้ออกกำลังกาย เพื่อคลายความเครียด