เย็นนี้! 'ปชช.-จนท.รัฐฯ' เร่งออกจากที่ทำงาน เลี่ยงรถติด

เย็นนี้! 'ปชช.-จนท.รัฐฯ' เร่งออกจากที่ทำงาน เลี่ยงรถติด

เย็นนี้! "ปชช.-จนท.รัฐฯ" เร่งออกจากที่ทำงาน เลี่ยงรถติด งานเลี้ยงขอบคุณทีมงานปฏิบัติการช่วยเหลือ “หมูป่าอะคาเดมี่”

จากกรณีการจัดงานรวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as one หรืองานเลี้ยงขอบคุณทีมงานปฏิบัติการช่วยเหลือ “หมูป่าอะคาเดมี่” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ก.ย. ณ ลานพระราชวังดุสิตตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เย็นนี้! \'ปชช.-จนท.รัฐฯ\' เร่งออกจากที่ทำงาน เลี่ยงรถติด

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.ย.2561 บริเวณแยกหน้าลานพระราชวังดุสิต พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร ได้ออกตรวจสอบการจราจรบริเวณที่แยกหน้าลานพระราชวังดุสิต เพื่อวางแผนรองรับการจราจร โดยกล่าวว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนถึง เวลา 21.00 น. จะไม่มีการปิดช่องทางจราจรโดยรอบ แต่จะปรับการจราจร ให้เป็นการเดินรถทางเดียวจากสี่แยกสวนมิสกวัน มุ่งหน้ามาบริเวณด้านหน้าลานพระราชวังดุสิต แล้วสามารถเลี้ยวซ้ายไปยังสี่แยก พล.1 หรือ เลี้ยงขวาไปสี่แยกวัดเบญจมบพิตร โดยผู้ที่เดินทางมาจากถนนศรีอุธยา ขาออกสามารถเลี้ยวขวา เข้าถนนพระราม 5 เพื่อใช้ถนนราชวิถี ขึ้นสะพานกรุงธนบุรี ข้ามไปฝั่งธนบุรีได้

 

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จะเร่งระบายรถบริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า และสะพานกรุงธนบุรี เพื่อลดปริมาณรถสะสม โดยให้พยายามหลีกเลี่ยงทางขึ้นสะพานพระราม8

 

ส่วนการขนส่งผู้ร่วมงาน จำนวนกว่า 7,000 คน ที่มาร่วมงานนั้น จะให้รถทุกคันที่พาแขกร่วมงานมาจากต่างจังหวัด หรือสถานที่ต่างๆ ไปจอดที่บริเวณท้องสนามหลวง ก่อนจะมีรถ shuttle bus รับจากท้องสนามหลวง มาส่งที่จุดคัดกรองแขกรับเชิญบริเวณงาน ซึ่งบริเวณด้านหน้างานจะไม่มีรถประเภทอื่นแวะจอดรับส่ง ดังนั้น จึงอยากจะขอความร่วมมือประชาชน และข้าราชการของหน่วยงานใกล้เคียงพื้นที่จัดงาน ให้เร่งเดินทางออกจากที่ทำงานช่วงเย็นวันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรในบริเวณการจัดงาน

 

เย็นนี้! \'ปชช.-จนท.รัฐฯ\' เร่งออกจากที่ทำงาน เลี่ยงรถติด

ทั้งนี้ มีจุดบริการสถานที่จอดรถ 4 แห่ง ที่สามารถรองรับรถได้ 1,880 คัน คือ 1.ลานจอดรถ รอบสนามหลวงด้านทิศใต้(สำหรับรถบัส) 80 คัน และลานจอดรถสนามหลวงด้านทิศเหนือ (สำหรับรถตู้และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล) 800 คัน 2.ลานจอดรถสนามม้านางเลิ้ง (สำหรับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน) 500 คัน 3.ลานจอดรถสวนสัตว์ดุสิต (สำหรับสื่อมวลชนและรถอาหาร) 500 คัน และ4.ลานจอดรถกองสลากเก่าและสวนสันติพร (สำหรับรถบัสและรถตู้) 120 คัน