'ฟลุค-ยีน' ชวนซื้อธงมหิดล ช่วยผู้ป่วยด้อยโอกาสรพ.ศิริราช

'ฟลุค-ยีน' ชวนซื้อธงมหิดล ช่วยผู้ป่วยด้อยโอกาสรพ.ศิริราช

2 ดารา "ฟลุค-ยีน" ชวนซื้อธงมหิดล ช่วยผู้ป่วยด้อยโอกาสรพ.ศิริราช

หอประชุมราชแพทยาลัย รพ.ศิริราช  –  เมื่อวันที่ 5 ก.ย 61 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล จัดงานแถลงข่าว  24 กันยายน “วันมหิดล”  รวมพลังแห่งการให้เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช โดยมี ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นประธานการแถลงข่าว ร่วมกับ รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการ รพ.ศิริราช  เนื่องด้วย “วันมหิดล”  (24 กันยายน ของทุกปี) วันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคตของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติสืบเนื่องมาทุกปี เพื่อรณรงค์หารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสของโรงพยาบาลศิริราช
3_38
โดยมีนักแสดงจากละครเรื่อง “มณีนาคา” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8  “ฟลุค- จิระ ด่านบวรเกียรติ” และ “ยีน – เกวลิน ศรีวรรณา”  ร่วมงานแถลงข่าว พร้อมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ “ธงมหิดล” ร่วมกับนักศึกษาแพทย์วิทยาเขตบางกอกน้อย  บริเวณตลาดวังหลัง ศิริราช  เพื่อนำรายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส  ทั้งนี้   ธงแขวน ราคาผืนละ 20 บาท  และ ธงพร้อมเสา ราคา 300 บาท  สามารถหาซื้อได้ที่ ร.พ.ศิริราช  หรือ  บริจาคโดยตรงได้ที่   ศิริราชมูลนิธิ  ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 โทร. 0 2419 7658-60 หรือบริจาคผ่านธนาคารต่างๆ ในชื่อบัญชี  “ศิริราชมูลนิธิ” สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2419 7646-7

4_27


ฟลุค เผยว่า  “เนื่องในวันที่ 24 กันยายนของทุกปี  เป็นวันมหิดล  ผมอยากเชิญชวนให้ทุกคน  ร่วมกันซื้อธงมหิดล หรือ ร่วมบริจาค  ซึ่งรายได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสในโรงพยาบาล ศิริราช ซึ่งมีจำนวนมาก ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษา  การซื้อธงมหิดล  ถือเป็นการทำบุญอีกวิธีหนึ่ง  เพราะเพียง 20  บาทของทุกคน  จะเป็นการช่วยต่อชีวิตของเพื่อนมนุษย์ได้  มาร่วมแบ่งปันความสุขด้วยกันครับ”

ยีน เสริมว่า “การช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่มาก มาช่วยกันอุดหนุนธงมหิดล ซึ่งเป็นฝีมือของนักศึกษา และเป็นความตั้งใจของโรงพยาบาลศิริราช ที่อยากจะช่วยหาเงินทุนเพื่อพัฒนาการดูแลรักษาให้มีความรวดเร็ว และมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เพียงพอ ที่สำคัญ ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วย มีกำลังใจที่ดี มีสุขภาพแข็งแรง ผ่านพ้นกับปัญหาต่างๆ ไปให้ได้ค่ะ”