'บิ๊กโจ๊ก' โว! ลุยตรวจ12จุดเครือข่ายอดีตผู้การเมืองเลย ยึดทรัพย์ 61 ล.

'บิ๊กโจ๊ก' โว! ลุยตรวจ12จุดเครือข่ายอดีตผู้การเมืองเลย ยึดทรัพย์ 61 ล.

“รองผบช.ทท.” โว!!ลุยตรวจ 12 จุดเครือข่ายอดีตผู้การเมืองเลย โกงตร.192 นาย ยึดทรัพย์สินกว่า 61 ล้าน เผยสืบสวนพบมีขรก.สังกัดหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมเอี่ยวด้วย

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นำกำลังตรวจค้น 12 จุด เครือข่าย พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (รอง ผบช.สกพ.) อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ที่ถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกงตำรวจจำนวน 192 นาย ใน ภ.จว.เลย เข้าร่วมโครงการบริหารหนี้กู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเลย มูลค่า 224 ล้านบาท และหลอกลวงประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานให้ร่วมลงทุน มูลค่าอีกกว่า 1,000 ล้านนั้น

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 กันยายน ที่สน.ทองหล่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท.ในฐานะรองผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส.ตร.) กล่าวว่า จากการเข้าค้นเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมาสามารถตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดได้กว่า 61 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม โดยบุคคลบางท่านยังรับราชการอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเรื่องไปยังต้นสังกัดให้ดำเนินการแล้ว คาดว่าจะได้ความแน่ชัดภายในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นบุคลลใดหากตรวจพบว่ามีการเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในคดีดังกล่าวก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามเยี่ยวยาผู้เสียหายทั้งประชาชนและตำรวจโดยนำเงินที่ได้จากการยึดทรัพย์สินมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด