แหลมคู่เอก!เปิดโผความมันส์"ONE: KINGDOM OF HEROES"

แหลมคู่เอก!เปิดโผความมันส์"ONE: KINGDOM OF HEROES"

ONE Championship สุดยอดรายการศิลปะป้องกันตัวอันดับ 1 แห่งเอเชีย ขอนำเสนอการแข่งขันครั้งใหม่แก่แฟนมวย "ONE: KINGDOM OF HEROES"

ที่จะระเบิดสังเวียนกันใน อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กรุงเทพฯ คืนวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม นี้ ด้วยไฟต์การแข่งขันระดับห้าดาวที่คนไทยไม่ควรพลาด นั่นคือการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทแห่งสภามวยโลก (WBC) ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ขวัญใจคนไทย ที่จะดวลหมัดกับ "จอมน็อคเอาท์" อิราน ดิอาซ (Iran Diaz) จากเม็กซิโก

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น คือสุดยอดนักมวยที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ จากความสำเร็จคว้าเข็มขัดรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทแห่งสภามวยโลก (WBC) และป้องกันแชมป์สำเร็จทั้ง 2 ครั้ง "เจ้าแหลม" คือเจ้าของสถิติน่าทึ่ง ชนะ 46 แพ้ 4 เสมอ 1 และชนะน็อค 46 ครั้ง ปัจจุบัน ศรีสะเกษ ถูกจัดอันดับให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดอันดับ 5 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของเว็บไซต์มวยชื่อดัง Boxrec.com และอันดับ 7 ของโลกจากนิตยสาร The Ring ส่วนไฟต์ล่าสุดที่กำลังจะมาถึง ศรีสะเกษ จะป้องกันเข็มขัดต่อหน้าแฟนๆชาวไทยในการเจอกับ Iran Diaz ผู้ท้าชิงจากแดนไกลชาวเม็กซิกัน

ฝั่งของ อิราน "มักนิฟิโก" ดิอาซ (Iran “MagnifiKO” Diaz) ชายผู้นี้ได้รับการกล่าวขานให้เป็นหนึ่งในนักชกชาวเม็กซิกันที่มีพรสวรรค์และทักษะที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งแห่งวงการมวยในเม็กซิโก Diaz ถือครองสถิติการชกที่ชนะ 14 แพ้ 2 เสมอ 3 และน็อคคู่ต่อสู้ทั้งหมด 6 ครั้ง โดยคนที่ตกเป็นเหยื่อหมัดน็อคของเขาคืออดีตแชมป์โลกอย่าง Hernan “Tyson” Marquez กับ Luis Concepcion และตอนนี้เขาก็กำลังจะได้เจอกับอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญนั่นคือการท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกจาก ศรีสะเกษ ซึ่งได้ชกในบ้านของตัวเอง

อีกหนึ่งคู่ไฮไลต์ของรายการคือการขึ้นสังเวียนของ ไค่ ถิง ฉวง (Kai Ting Chuang) หญิงแกร่งแห่งไต้หวัน เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ONE Super Series รุ่นอะตอมเวทหญิง นักกีฬาสาววัย 23 ปี เริ่มต้นชกมวยตั้งแต่เป็นวัยรุ่น และจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติของไต้หวัน ก่อนจะมาชกมวยเต็มตัวและศึกษาวิชาคิกบ็อกซิ่งกับมวยไทยไปพร้อมกัน เธอเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อเรียนรู้ศิลปะการป้องกันตัวเพิ่มเติมที่ญี่ปุ่นและขึ้นชกเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วย โดยเวลาต่อมา เธอได้ประเดิมแข่งขันรายการ ONE จนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกได้ในศึกชิงแชมป์กับ ยอดเชอร์รี่ ศิษย์ยอดธง และด้วยสถิติบนสังเวียน 17-5 พร้อมดีกรีแชมป์โลก WAKO 3 สมัย Kai Ting Chuang ก็พร้อมแล้วสำหรับการป้องกันแชมป์ครั้งใหม่ที่กรุงเทพฯ

ด้านผู้ท้าชิงของเธอ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักมวยสาวดาวรุ่งจากพัทยา ที่กำลังได้รับการจับตามองว่าเป็นหนึ่งในนักมวยรุ่นใหม่ที่มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาจากทักษะการต่อสู้ที่หลากหลายและลูกเตะอันทรงพลัง จากผลงานการคว้าแชมป์มวยไทยของประเทศ และผ่านสังเวียนมาแล้วนับไม่ถ้วนด้วยสถิติ ชนะ 60 แพ้ 15 เสมอ 5 ปัจจุบันนักมวยสาววัย 20 ปี อยู่ภายใต้สังกัด แฟร์เท็กซ์ ค่ายมวยชื่อดังของไทย และตอนนี้เธอก็กำลังจะได้ประเดิมไฟต์ชิงแชมป์ครั้งแรกในชีวิตกับ Kai Ting Chuang เพื่อชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งรุ่นอะตอมเวทมาครอง

ขณะที่คู่อื่นที่น่าสนใจ ชินยะ อาโอกิ (Shinya Aoki) อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลท์เวท เจ้าของสมญาจอมซับมิชชั่นที่ร้ายกาจที่สุดแห่งวงการศิลปะป้องกันตัวในเอเชีย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเผด็จศึกคู่ต่อสู้บนพื้นโดยมีแชมป์รายการ WAMMA, DREAM และ Shooto เป็นเครื่องการันตีฝีมือ เมื่อไหร่ก็ตามที่ Aoki เดินเข้ากรงเหล็กและจับคู่ต่อสู้ลงพื้นได้ เขาสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 75% โดยคนที่ตกเป็นเหยื่อของเขามาแล้วประกอบด้วยนักกีฬาดังอย่าง Tatsuya Kawajiri, Caol Uno และ Eddie Alvarez ส่วนคนต่อไปที่เขาเล็งไว้อยู่ก็คือ Ev Ting จากมาเลเซีย

"อี.ที" อีฟ ทิง "E.T" Ev Ting วัย 29 ปี และอดีตผู้ท้าชิงเข็มขัด ONE จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เจ้าของสถิติการขึ้นสังเวียน ชนะ 16 แพ้ 4 ในรายการระดับอาชีพ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการยัดเยียดความปราชัยด้วยการน็อคถึง 5 ครั้งและทำให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้อีก 4 ครั้ง โดยล่าสุดขึ้นชก 8 ครั้งชนะถึง 7 ไฟต์ สร้างความน่าเกรงขามแก่คู่ต่อกรได้เป็นอย่างดี และ Shinya Aoki จ้าวแห่งเทคนิคจากญี่ปุ่น ก็คือความท้าทายครั้งต่อไปของเจ้าตัว

ต่อมา น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม อีกหนึ่งนักมวยที่ร้ายกาจที่สุดคนหนึ่งของประเทศ เจ้าของแชมป์มวยลุมพินี และราชดำเนิน 4 สมัย และนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัย แม้จะเคยขึ้นชกด้วยน้ำหนักที่ต่างกันถึง 5 รุ่นแต่พิษสงยังคงรอบตัวพิชิตคู่ต่อสู้ได้ทุกเมื่อด้วยสปีดความเร็วและพลังที่แข็งแกร่ง และหลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในสังเวียน ONE Super Series ไฟต์ถัดมาของน้องโอ๋ คือการชกในบ้านเจอกับ Mehdi Zatout

เมฮ์ดิ ซาโต (Mehdi Zatout) แชมป์โลกของ ISKA และ WBC เขามีความหลงใหลในกีฬามวยไทยมาตั้งแต่ 10 ขวบ ก่อนผันสู่วงการนี้อย่างเต็มตัวและประสบความสำเร็จมายาวนานกว่า 20 ปี นักกีฬาจากฝรั่งเศส เดินทางมาที่เมืองไทยมากกว่า 50 ครั้งเพื่อสั่งสมวิชาและลงแข่งขันรายการต่างๆ ผ่านการขึ้นชกมาแล้วกว่า 100 ไฟต์ ภายใต้กฏกติกาคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย และหลังจากคว้าแชมป์ระดับชาติได้ที่ฝรั่งเศส ยุโรป และรายการอื่นๆ เจ้าขอมสมญานาม "ไอ้หนุ่มใจเพชร" ก็มองหาความท้าทายใหม่ก่อนเลือกที่ ONE Super Series ซึ่งเขาจะได้พบกับสุดยอดนักมวยไทยอย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม

อแล็ง  "เดอะ แพนเธอร์" เอ็นกาลานี่  (Alain “The Panther” Ngalani) ยอดนักกีฬาจากแคเมอรูน ปัจจุบันฝึกซ้อมผีไม้ลายมือกับสังกัด Impakt MMA ที่ฮ่องกง แม้อายุอานาม 43 ปี แต่พิษสงยังเหลือร้ายมีทั้งพลังและความเร็วที่สุดยอด พร้อมด้วยผลงานบนสังเวียนที่ฝากไว้ให้คู่แข่งเกรงกลัว 25-8-1 น็อคคู่ต่อสู้ไปแล้ว 23 ราย ด้วยฝีมือมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่เก่งกาจจนได้แชมป์โลกมาแล้ว ส่วนไฟต์ล่าสุดของ "เจ้าเสือดำ" คือการเจอกับ Andre Meunier จากออสเตรเลีย

แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 4 สมัย "เจ้ายักษ์" อองเดร เมอนิเยร์ (Andre “The Giant” Meunier) จากเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เขาเรียนรู้วิชาคิกบ็อกซิ่งจากการเรียนกับ James Roesler นักกีฬาชื่อดัง รวมถึงเก็บข้าวของมาเรียนวิชาที่เมืองไทยกับอดีตแชมป์โลกอย่าง Nick Kara ด้วยเช่นกัน และลงแข่งขันรายการต่างๆทั่วเอเชีย-ออสเตรเลีย ส่วนไฟต์ล่าสุดเขาจะนำวิชาและประสบการณ์ที่สั่งสมมานานเข้าห้ำหั่นกับ Alain Ngalani ที่เมืองไทย

ลีอันโดร "บรอดินโฮ" อิสสา (Leandro “Brodinho” Issa) จอมเก๋าวัย 35 ปี ผู้เชี่ยวชาญวิชาบราซิเลียน ยิวยิตสู จนได้แชมป์โลกระดับสายดำมาการันตีความสามารถ ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่กับทีม Evolve Fight Team ที่สิงคโปร์ ประวัติการแข่งขันน่าเกรงขามไม่น้อยชนะ 16 แพ้ 6 โดย 10 ครั้งที่ชนะคู่ต่อสู้ก็มาจากการทำให้อีกฝ่ายยอมแพ้ และน็อคอีก 2 ครั้ง ยอดนักกีฬาจากบราซิล ได้รับการชื่นชมจากแฟนกีฬาว่ามีลีลาตื่นเต้นเร้าใจคนหนึ่ง และเพื่อโอกาสชิงเข็มขัดรุ่นแบนตัมเวทของ ONE Issa ต้องผ่านบททดสอบสำคัญเสียก่อนนั่นคือเจอกับ Muin Gafurov จากทาจิกิสถาน

มูอิน กาฟูรอฟ (Muin Gafurov) ดาวรุ่งไฟแรงจากทาจิกิสถาน แม้อายุยังน้อยแต่ความสามารถเอกอุด้วยสไตล์การเข้าทำที่ดุดันไม่แพ้นักกีฬารุ่นใหญ่ เจ้าของผลงานชนะ 14 แพ้ 2 บนสังเวียนกรงเหล็ก และด้วยความเก่งกาจจนไม่สามารถหาคู่ต่อสู้ในประเทศมาต่อกรได้อีกแล้ว ทำให้เขาต้องออกเดินทางมาสู่โลกใหม่นั่นคือรายการ ONE เพื่อเข้าห้ำหั่นกับนักกีฬามากฝีมือคนอื่นๆ และคนที่เขาจะได้พบเจอในกรุงเทพฯคือ Leandro “Brodinho” Issa จากบราซิล

แอนดี้ "จอมทำลายล้าง" ซูเวอร์ (Andy “The Destroyer” Souwer) จากแดนกังหันลม เขาคืออดีตแชมป์โลกรายการ K1 และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะยอดนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งจากเนเธอร์แลนด์ดังนั้นเรื่องฝีไม้ลายมือจึงไม่มีใครตั้งคำถาม พ่วงด้วยสถิติสุดงดงาม 160-20-1 ส่วนรายการ ONE ที่กรุงเทพฯ ก็เป็นอีกครั้งที่เขาจะนำฝีมือที่มีมาเปิดตัวไฟต์แรกของเขาในการเจอกับ Anthony Njokuani ชาวไนจีเรีย

แอนโธนี โจคัวนี (Anthony Njokuani) ยอดนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งอีกราย เจ้าของฉายา "จอมเพชรฆาต" จากไนจีเรีย แม้จะเก่งกาจเรื่องกีฬาคิกบ็อกซิ่งแต่ก็ชำนาญเรื่องมวยไทยเช่นเดียวกัน ปัจจุบันนักกีฬาวัย 38 ปี ฝึกซ้อมอยู่กับทาง One Kick’s Gym ที่สหรัฐอเมริกา ลงแข่งรายการต่างๆและเก็บสถิติมากมายที่ 25-1-0 ยกเว้นรายการ ONE Super Series ที่เจ้าตัวยังไม่เคยลงแข่ง แต่กำลังจะได้ประเดิมศึกนี้ในการเจอกับ Andy Souwer เพื่อพิสูจน์ให้เห็นภายใน 3 ยกว่าใครจะแน่กว่ากัน

มาถึงคิวของนักชกไทย เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ เจ้าของแชมป์มวยลุมพินี 2 รุ่นและแชมป์ WMC ผ่านสังเวียนการชกมวยไทยมาอย่างโชกโชน 156-33-2 ด้วยวัยเพียงแค่ 24 ปี จนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักมวยที่ฝีมือฉกาจฉกรรจ์ที่สุดของประเทศ และเคยชนะยอดฝีมืออย่าง แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มาแล้ว ส่วนไฟต์ล่าสุดของ เพชรมรกต คู่ต่อสู้ของเขาคือ Alaverdi Ramazanov จากรัสเซีย

ฝั่งของ อลาเวอร์ดิ รามาซานอฟ (Alaverdi Ramazanov) จากรัสเซีย ก็เป็นอีกหนึ่งนักกีฬามวยไทยที่ดีกรีจัดจ้านในวัยแค่ 23 ปี แต่ได้รับการฝึกฝนจากยอดฝีมือด้านนี้ที่พัทยามายาวนาน มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ IFMA 3 สมัย และสถิติบนสังเวียน 57-3-0 ในอายุยังน้อย ก่อนได้รับโอกาสสำคัญในการขึ้นเวทีระดับใหญ่อย่าง ONE เจอกับ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ นักมวยเจ้าถิ่นสำหรับไฟต์ที่กรุงเทพฯ

ฮายาโตะ ซูซุกิ (Hayato Suzuki) จอมเก๋าจากเมืองอิบารากิ ญี่ปุ่น เจ้าของสถิติผลงานในการแข่งขันอาชีพที่น่าประทับใจ 18-1-2 ด้วยวิชาศิลปะการป้องกันตัวที่ฝึกฝนมาจากแผ่นดินบ้านเกิด จนมีทักษะความสามารถระดับสูง น็อคเอาท์คู่ต่อสู้และทำให้ยอมแพ้มาแล้วถึง 18 ราย แบ่งเป็นทำให้ยอมแพ้ 8 ครั้งและน็อค 5 ครั้ง ซึ่งอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของรายการ  Grachan ก็จะเจอกับ Rene Catalan อีกหนึ่งจอมยุทธ์มากฝีมือจากฟิลิปปินส์

ฝั่งของ เรเน่ คาตาลัน (Rene Catalan) แชมป์โลกวูซูจากฟิลิปปินส์ ผู้ช่ำชองทักษะด้านวูซูเป็นลำดับต้นๆของวงการ จากผลงานคว้าแชมป์ดลกและรายการระดับเวิลด์ คัพ รายการละ 2 สมัยจนไม่มีใครสงสัยเรื่อฝีมืออีกต่อไป แถมยังมีเหรียญทอง เอเชียน เกมส์, ซีเกมส์ และรายการชิงแชมป์เอเชียมาประ
ดับบารมี ก่อนเข้าสู่รายการ ONE ในปี 2013 รุ่นสตรอวเวท และคว้าชัยชนะมามากมาย 5 ไฟต์รวด ส่วนเหยื่อรายต่อไปที่เจ้าตัวเล็งอยู่คือ Hayato Suzuki จากญี่ปุ่น

สะเก็ดดาว เพชรพญาไท อีกหนึ่งยอดนักมวยไทยแชมป์ลุมพินี 4 สมัย ผู้ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการต่างๆในเมืองไทยมาแล้วมากมาย จนได้รับการยกย่องเข้าทำเนียบหนึ่งในนักมวยไทยที่ดีที่สุดของประเทศ นักมวยวัย 31 ปี สั่งสมประสบการณ์บนเวทีมวยมาอย่างโชกโชนด้วยสถิติ 162-62-1 ก่อนผันตัวสู่โลกของวงการศิลปะป้องกันตัวในปี 2017 ซึ่งชนะมา 3 ไฟต์ติดต่อกัน และไฟต์ต่อมาสำหรับเขาก็คือการเจอกับ Fabio Pinca ที่เก่งกาจเรื่องมวยไทยไม่แพ้กัน

ฟาบิโอ ปินคา (Fabio Pinca) วัย 34 ปี ลูกครึ่งฝรั่งเศส อิตาลี นักมวยไทยที่มีฝีไม้ลายมือครบเครื่องทั้งรุกและรับของวงการ สร้างชื่อจากการคว้าแชมป์โลกมวยไทยของ WBC 2 สมัย และข้ามไปคว้าแชมป์คิกบ็อกซิ่ง WPKC ที่ยุโรป รวมถึงแชมป์โลกเวทีราชดำเนินที่เมืองไทยได้ด้วย พ่วงสถิติ 99-24-4 ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวก็ผันสู่เวทีลูกกรงเหล็กเช่นกัน และคนที่เขาจะประลองฝีมือด้วยก็คือ สะเก็ดดาว เพชรพญาไท จอมพิฆาตฝั่งเจ้าถิ่น

ริกะ อิชิเกะ (Rika Ishige) นักกีฬาสาววัย 29 ปีของไทย รุ่นอะตอมเวท กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันที่สังเวียนเมืองไทย หลังกลับไปซุ่มซ้อมฝีมือกับค่าย Tiger Muay Thai และ Bangkok Fight Lab เพื่อเตรียมตัวสำหรับไฟต์ต่อไป ริกะ เริ่มต้นฝึกฝนกีฬาศิลปะการป้องกันตัวตั้งแต่อายุ 9 ขวบเช่น ไอคิโด้ และเทควันโด้ โดยเรียนกับคุณพ่อผู้ล่วงลับ ก่อนผันตัวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างเต็มตัวและเก็บชัยชนะในรายการ ONE มาแล้วมากมาย วันนี้เธอกลายเป็นนักกีฬาระดับแนวหน้าของเมืองไทยและเป็นแรงบันดาลใจแก่เด็กรุ่นใหม่มากมาย ส่วนไฟต์ที่กรุงเทพฯ เธอจะขึ้นเวทีเจอกับ Bozhena Antoniyar ผู้มาเยือนจากเมียนมาร์

โบเซอน่า แอนโทนียาร์ (Bozhena Antoniyar) จากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เจ้าของแชมป์ระดับประเทศ 2 สมัย และมีเทคนิคการเข้าทำที่รวดเร็ว แจ็งแกร่ง ปัจจุบันเธอฝึกฝนอยู่กับค่าย Transcend Gym ที่บ้านเกิด เพื่อนับถอยหลังเข้าสู่รายการ ONE ที่กรุงเทพฯ โดยหลังจากคว้าชัยชนะในไฟต์เปิดตัวมาได้ด้วยการชนะคู่แข่งยกแรก คราวนี้ Antoniyar ก็จะได้เจอกับยอดฝีมือชื่อดังอย่าง ริกะ อิชิเกะ ขวัญใจเจ้าถิ่น

เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาวยิม คืออีกหนึ่งนักมวยไทยที่จะได้แข่งในศึก ONE เป็นครั้งที่สอง นักมวยวัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ ได้รับการปลุกปั้นโดยสังกัด เพชรยินดี อะคาเดมี่ คว้าแชมป์มวยไทยระดับโลกกับทาง WBC มาแล้ว พร้อมด้วยสถิติบนเวที 91-13-7 ก่อนเตรียมตัวเข้าสู่รายการนี้โดยเจอกับ Kenny Tse จากเมืองจีน

เคนนี่ เจ (Kenny Tse) เจ้าพิตบูลแห่งแดนมังกร อายุ 23 ปี เชี่ยวชาญเรื่องมวยไทยเป็นพิเศษจากการฝึกฝนอย่างหนักตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่ที่ออสเตรเลีย เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักมวยดาวรุ่งที่เก่งทั้งรุกและรับ ขึ้นเวทีมาแล้วมากมายด้วยสถิติ 39-5-0 เป็นตัวแทนของค่าย Team Ultimate Australia และเคยเป็นแชมป์ K1 Commonwealth มาแล้ว ส่วนรายการ ONE เจ้าตัวจะต้องวัดฝีมือกับ เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาวยิม นักมวยเจ้าถิ่น

ริน สาโรธ (Rin Saroth) จอมยุทธ์ศิลปะป้องกันตัวจากพนมเปญ กัมพูชา เคยฝากผลงานเป็นรองแชมป์ KWC 3 รุ่นเฟเธอร์เวท และมวย Kun Khmer ที่บ้านเกิดด้วยสถิติ 110-22-0 ก่อนข้ามฟากมาสู่รายการ ONE เป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 2015 ซึ่งมาจัดที่กัมพูชา และชนะคู่แข่งในยกแรกแบบน่าประทับใจ จากนั้นมา นักกีฬาวัย 25 ปี ก็พัฒนาฝีมือตนเองขึ้นมาต่อเนื่อง เก็บเกี่ยวประสบการณ์บนเวทีแบบไม่มีหยุด ก่อนเตรียมเจอ Fu Chang Xin สำหรับไฟต์หน้า

ฝู ฉาง ซิน (Fu Chang Xin) เริ่มฝึกฝนและลงแข่งขันรายการศิลปะป้องกันตัวมาตั้งแต่ปี 2011 ก่อนผันตัวสู่ระดับอาชีพใน 3 ปีต่อมา ความสำเร็จคือคว้าแชมป์ CFK มาการันตีความสามารถ และข้ามมาลงแข่ง ONE พร้อมกับคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งในยกแรกทันทีด้วยการน็อคเอาท์ ซึ่งเจ้าตัวจะสามารถทำให้ Rin Saroth คู่ต่อกรจากกัมพูชาได้เจอแบบเดียวกันหรือไม่ต้องรอติดตาม

ดาวรุ่งหญิงแห่งวงการคิกบ็อกซิ่งจากญี่ปุ่น ริริ นาสึคาวะ (Riri Nasukawa) คืออีกคนที่จะบินมาประเดิมไฟต์แรกในรายการ ONE ที่กรุงเทพฯ หลังสร้างชื่อชั้นให้ตัวเองในบ้านเกิดตามรายการต่างๆมาแล้วด้วยสถิติ 30-3-0 และก้าวมาเป็นนักกีฬาอาชีพในวัย 16 ปี ซึ่งเจ้าของแชมป์ Big Bang 2 รุ่น จะประเดิมเจอกับ รัดซมา อบูบาคร์ (Rudzma Abubakr) จากฟิลิปปินส์ โดยรายหลังอายุ 18 ปี ทว่าก็มีฝีไม้ลายมือเรื่องคิกบ็อกซิ่งกับมวยไทยไม่ยิ่งหย่อนกว่าใคร และจะมาเปิดตัวไฟต์แรกใน ONE ที่กรุงเทพเช่นเดียวกันในการแข่ง คิกบ็อกซิ่ง

สุดท้ายเป็นการเจอกันของ โดดี้ มาร์เดี้ยน (Dodi “The Maung” Mardian) นักกีฬามากฝีมือจากอินโดนีเซีย มีทักษะด้านมวยไทยระดับเข้มข้น และเปิดตัวกับรายการ ONE ไปแล้วเมื่อปี 2016 โดยเขาจะเจอกับ ราม่อน กอนซาเลซ (Ramon “The Bicolano” Gonzales) วัย 31 ปีจากฟิลิปินส์ ซึ่งในอดีตเคยเป็นนักกีฬาคาราเต้ คว้าแชมป์ระดับชาติก่อนผันตัวมาเป็นนักกีฬาในลูกกรงเหล็กอีกราย และในการขึ้นเวที ONE ครั้งที่ 4 ของเขาก็ไม่มีอะไรที่เขาอยากได้มากกว่าชัยชนะเหนือ Dodi Mardian นั่นเอง

สามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และเวิร์คพ้อยท์ ช่อง 23 ในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป


ONE: KINGDOM OF HEROES
วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม
อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี, ประเทศไทย
คู่หลัก
การชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก WBC 
ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น vs อิราน ดิอาซ

คู่รอง
การชิงแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวทหญิง
ไค่ ถิง ฉวง vs แสตมป์ แฟร์เท็กซ์
วัน ซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง : 52.2 กก.

ชินยะ อาโอกิ vs อีฟ ทิง
มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต : 77.1 กก.

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว vs เมฮ์ดิ ซาโต
วัน ซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย : 65.8 กก.

อแล็ง เอ็นกาลานี่ vs อองเดร เมอนิเยร์
วัน ซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง : 120.1 กก.

ลีอันโดร อิสสา vs มูอิน กาฟูรอฟ
มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต : 65.8 กก.

แอนดี้ ซูเวอร์ vs แอนโธนี่ โจคัวนี่
วัน ซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง : 77.1กก.

เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ vs อลาเวอร์ดิ รามาซานอฟ
วัน ซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย : 65.8 กก.

ฮายาโตะ ซูซุกิ vs เรเน่ คาตาลัน
มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต: 56.7 กก.

สะเก็ดดาว เพชรพญาไทย vs ฟาบิโอ ปินคา
มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต : 70.3 กก.

ริกะ อิชิเกะ vs โบเซอน่า แอนโทนิย่าร์
มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต : 52.2 กก.

เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาว vs เคนนี่ เจ
วัน ซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย : 61.2 กก.

ริน สาโรธ vs ฝู ฉาง ซิน
มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต : 65.8 กก.

ริริ นาสึคาวะ vs รัดซมา อบูบาคร์ 

วัน ซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง : 47.6 กก.

โดดี้ มาร์เดียน vs รามอน กอนซาเลซ
มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต : 61.2 กก.