'ประวิตร' แย้มครม.อาจปรับ ถ้ามีคนลาออก

'ประวิตร' แย้มครม.อาจปรับ ถ้ามีคนลาออก

"พล.อ.ประวิตร" แย้มครม.อาจปรับ ถ้ามีคนลาออก แบะท่าพร้อมช่วยงาน “ประยุทธ์”

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.เวลา 10.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนไม่ทราบ ไม่จริง และยังไม่เห็นนายกฯพูดคุยอะไร มีแต่สื่อฯคิดไปเอง ยืนยันว่าไม่มี ตนคิดว่านายกฯคงไม่ปรับนอกจากจะมีคนลาออก และก่อนจะมีการเลือกตั้งใหม่ คิดว่านายกฯคงไม่ปรับถ้าไม่มีคนลาออก ส่วนกระแสข่าวที่ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ จะลาออกไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ และตนก็ไม่รู้เรื่องที่พรรคดังกล่าวจะมีการประชุมพรรค ตนจะไปรู้เรื่องการเมืองอะไร เพราะไม่ใช่นักการเมือง

เมื่อถามว่าหากมีการตั้งกระทรวงการอุดมศึกษาวิจัยและนวัตกรรม จะมีการปรับครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยัง เขาพยายามให้เกิดในรัฐบาลนี้ แต่ก็มีรัฐมนตรีช่วยอยู่คงไม่ต้องอะไรมากเป็นการคิดเอาเองและยังไม่ทราบรายละเอียด

เมื่อถามต่อว่าหากมีการลาออก คนที่จะเข้ามารับตำแหน่งใหม่จะต้องเป็นคนที่ช่วยงานรัฐบาลในการเลือกตั้ง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของนายกฯ และไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง เมื่อถามย้ำว่าจะมีการเกลี่ยคนในส่วนของทหารที่เป็นโควต้าของท่าน เพื่อให้คนที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามา พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า “ที่อยู่กันใครไม่เชี่ยวชาญหรือ”

เมื่อถามอีกว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไปยังจะอยู่ช่วยงานนายกฯต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แล้วนายกฯเขาได้หรือยัง ในอนาคตก็แล้วแต่นายกฯว่าเขาจะเอาหรือไม่” ส่วนถ้านายกฯอยากให้ช่วยต่อพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขายังไม่พูด ผมจะไปบอกได้อย่างไร คงต้องรอให้ทุกอย่างชัดเจน ทุกอย่างแล้วแต่นายกฯ”

เมื่อถามอีกว่ายังสู้ไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบทีเล่นทีจริงว่า “ไม่ไหวแล้ว ตอนนี้ผมอายุ 74 แล้ว และงานของผมก็ถือว่าจบแล้ว เพราะผลงานความมั่นคงสื่อฯมองว่าทำได้ดีหรือไม่ ส่วนอนาคตจะไปต่อหรือไม่นั้น ก็ยังไม่รู้ ที่มีการพูดว่าหากไม่ใช่ผมจะเอาทหารตำรวจไม่อยู่นั้น คนอื่นมีเยอะแยะไป