คุณทวดญี่ปุ่นเผยเคล็ดลับครองรัก 80 ปี

คุณทวดญี่ปุ่นเผยเคล็ดลับครองรัก 80 ปี

คู่รักรุ่นทวดชาวญี่ปุ่นได้รับการรับรองจาก “กินเนสส์” ให้เป็นคู่รักที่ครองคู่กันยาวนานที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ พร้อมเผยเคล็ดลับที่ทำให้ครองรักกันนานกว่า 80 ปี

นายมาซาโอะ มัตสึโมโตะ วัย 108 ปี กับนางมิยาโกะ มัตสึโมโตะ วัย 100 ปี แต่งงานกันในวันที่ 20 ต.ค. 2480 แต่ไม่ได้จัดพิธีเพราะช่วงนั้นญี่ปุ่นกำลังทำสงคราม คุณทวดมาซาโอะถูกส่งไปรบในต่างประเทศ แต่ก็รอดชีวิตกลับมาสร้างครอบครัวกันได้ในที่สุด มีลูกสาว 5 คน หลาน 13 คน เหลนคนที่ 25 เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อเดือนก่อน

ปัจจุบัน ทั้งคู่อาศัยที่บ้านพักคนชรา คุณทวดมิยาโกะหัวเราะพร้อมคุยระหว่างถ่ายภาพร่วมกับลูก ๆ หลาน ๆ ว่า ที่อยู่กันได้ยาวนานอย่างนี้เป็นเพราะ “ความอดทน” ของเธอทั้งนั้น 

ลูกสาวคนหนึ่งกล่าวว่า ทั้งพ่อและแม่ชรามากแล้ว การได้รับรางวัลจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดในเวลานี้จึงถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เธออยากให้ทั้งสองท่านอยู่ไปนาน ๆ

อย่างไรก็ดี ตำแหน่งคู่รักที่มีอายุมากที่สุดในโลกขณะนี้ยังคงเป็นของคู่รักรุ่นทวดชาวนอร์เวย์ที่มีอายุรวมกัน 210 ปี 1 เดือน 34 วัน เพราะทวดหญิงถึงแก่กรรมเมื่อปี 2547 ขณะที่คู่ของทวดชาวญี่ปุ่นคู่นี้มีอายุรวมกัน 208 ปี กับอีก 200 กว่าวัน