‘ซัมซุง’แตกธุรกิจรุกลูกค้าองค์กร

‘ซัมซุง’แตกธุรกิจรุกลูกค้าองค์กร

กางแผนลุยหนักตลาดลูกค้าองค์กร ดันกลยุทธ์ “เน็กซ์ โมบาย อีโคโนมี” ผลักดันภาคธุรกิจไทยสู่เศรษฐกิจใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยโมบายเทคโนโลยี ชู “ซัมซุง น็อกซ์” ระบบความปลอดภัยเทียบชั้นการทหารไฮไลต์ คาดธุรกิจการเงิน ค้าปลีก ภาครัฐ โลจิสติกส์ ตื่นตัวสูงสุด

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดลูกค้าองค์กรของซัมซุงประเทศไทยจากนี้จะอยู่ภายใต้กลยุทธ์ “เน็กซ์ โมบาย อีโคโนมี(Next Mobile Economy)” บริการด้านโมบายเอ็นเตอร์ไพรซ์โซลูชั่น ที่จะเข้ามาช่วยผลักดันภาคธุรกิจไทยสู่เศรษฐกิจใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยโมบายเทคโนโลยี

ซัมซุงมีแผนนำเสนอโมบายโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับองค์กร มาพร้อมระบบมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูงสุด บนแพลตฟอร์ม “ซัมซุง น็อกซ์”(Samsung Knox) เทียบเท่ากับที่ใช้ในทางการทหาร(Defense-grade security) ทั้งยังสนับสนุนความสามารถในการควบคุม การปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจ รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นๆ

พร้อมกันนี้ ประกอบด้วยระบบรักษาความปลอดภัยหลายระดับตั้งแต่ซอฟท์แวร์ไปจนถึงฮาร์ดแวร์ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจมั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญทางธุรกิจจะได้รับการปกป้องดูแลและไม่รั่วไหลจากการใช้งานบนสมาร์ทโฟนรวมถึงแทบเล็ต มากกว่านั้นมีโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ครบเหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ตอบรับความต้องการของธุรกิจทุกขนาดและทุกอุตสาหกรรม

“เราได้ตั้งทีมงานเพื่อมาดูแลในส่วนนี้โดยเฉพาะ โดยเฟสแรกนี้มุ่งทำตลาดซัมซุงน็อกซ์ ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์พัฒนาบริการที่สามารถตอบโจทย์ได้หลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการทำเวิร์คเพลสทรานส์ฟอร์เมชั่นต่างๆ”

ปัจจุบัน ความคิดและไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆ ทั้งเพื่อความบันเทิงและธุรกิจล้วนเกิดขึ้นบนโทรศัพท์มือถือ เป็นปรากฎการณ์ที่โมบายเทคโนโลยีถูกผนึกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกันเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่องค์กรต้องคำนึงถึงเพื่อเตรียมรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ที่กำลังมาถึงไม่ว่าจะเป็นการปฎิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 หรือการมาของเทคโนโลยี 5จี

บริษัทคาดว่า อุตสาหกรรมที่มีความพร้อมเข้าสู่เศรษฐกิจใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยโมบายมากที่สุดได้แก่ การเงินการธนาคาร ค้าปลีก หน่วยงานภาครัฐ และโลจิสติกส์ ตามมาด้วยการผลิต โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และประกันภัย

นายมารุต มณีสถิตย์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ลูกค้าองค์กรเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ซัมซุงให้ความสำคัญ ปีนี้ซัมซุงและพันธมิตรจะร่วมกันผลักดันภาคธุรกิจเพื่อปรับตัวเข้าสู่เศรษฐกิจใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยโมบายอย่างต่อเนื่อง พร้อมต่อยอดความสำเร็จจากตลาดสมาร์ทโฟน

โดยรวมไปถึงการนำนวัตกรรมแห่งอนาคตผสานโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์(ไอโอที) ปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) วีอาร์ เออาร์ ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการทำบิสิเนสอินทิลิเจนซ์ โดยทั้งหมดนี้จะเป็นกลไกขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทยให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จบนเวทีโลกในอนาคต