เตรียมจำหน่ายหนังสือเปิดโปง“ทรัมป์”11 ก.ย.นี้

เตรียมจำหน่ายหนังสือเปิดโปง“ทรัมป์”11 ก.ย.นี้

“บ๊อบ วู้ดวาร์ด” นักเขียนและนักข่าวเชิงสืบสวนระดับรางวัลพูลิตเซอร์ เปิดตัวหนังสือความยาว 448 หน้า เปิดโปงโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นผู้นำที่ละเลยกิจการโลก และกำลังเผชิญปัญหาความขัดแย้งภายในอย่างรุนแรง

นายวู้ดวาร์ด  ผู้สื่อข่าวอาวุโสจากวอชิงตัน โพสต์ ซึ่งร่วมรับรางวัลพูลิตเซอร์ เมื่อปี 2516 ถือเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการนำเสนอข่าวคดีวอเตอร์เกต ในยุคของอดีตประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน ระบุว่า หนังสือเล่มนี้ที่มีชื่อว่า Fear: Trump in the White House จะวางจำหน่ายในวันที่ 11 ก.ย.นี้ ก่อนหน้าที่จะมีเลือกตั้งกลางเทอมในสหรัฐไม่กี่เดือน

หนังสือเล่มนี้ นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากการสัมภาษณ์บุคคลหลายสิบคนที่ใกล้ชิดประธานาธิบดีทรัมป์ และอยู่ในคณะทำงานของทำเนียบขาว  รวมทั้งเอกสารข้อมูลการประชุมระดับลับสุดยอดในทำเนียบขาวที่บ่งชี้ว่า ผู้นำสหรัฐไม่แยแสกิจการของโลกมาตลอด และขณะนี้คณะทำงานของทรัมป์กำลังก่อกบฏในการบริหาร ทั้งยังมีปัญหาความขัดแย้งภายในขั้นรุนแรง

นอกจากนี้ วู้ดวาร์ด ยังระบุว่า คณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงต่างแสดงความวิตกกังวลกรณีที่ประธานาธิบดีสหรัฐแสดงความเห็นเชิงยั่วยุผ่านทวิตเตอร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐต้องออกโรงเตือนบ่อยครั้งว่า ทวิตเตอร์อาจจะนำพาสหรัฐเข้าสู่สงครามได้