'สุวพันธุ์' ลุยตรวจซ้อมใหญ่งานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วย 13 หมูป่า

'สุวพันธุ์' ลุยตรวจซ้อมใหญ่งานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วย 13 หมูป่า

“ปลัดสปน.” เผย “สุวพันธุ์” ลงตรวจซ้อมใหญ่เลี้ยงขอบคุณทีมช่วย “13 หมูป่า” พรุ่งนี้ พร้อมปรับคิวรับพระราชทานพระราชกระแสทรงขอบใจให้เร็วขึ้น

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการซ้อมย่อยการจัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One” ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีม “หมูป่าอะคาเดมี” ที่ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่าวันนี้เป็นการซ้อมย่อย โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยแต่ละหน่วยงานได้รับมอบภารกิจให้เข้าประจำพื้นที่ของตัวเองตามที่วางแผนปฏิบัติไว้ มีสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหน่วยงานกลางที่จะประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการดูเรื่องสถานที่ การตกแต่งต่างๆ คิวพิธีการบนเวที การอำนวยความสะดวกบริเวณทางเข้า รวมถึงเรื่องอาหาร

นางพัชราภรณ์ กล่าวอีกว่า ตนได้ให้แต่ละหน่วยงานประชุมกลุ่มย่อยว่ามีอะไรต้องปรับ หรือแก้ไขบ้าง ซึ่งทุกอย่างต้องเสร็จในวันนี้ เพราะหากมีอะไรที่ต้องแก้ไข จะได้ปรับทัน ทั้งนี้เราได้มีการปรับซุ้ม และคิวการขึ้นรับพระราชทานพระราชกระแสทรงขอบใจ โดยจะปรับคิวใหม่ให้เร็วขึ้น รวมถึงมีหน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์มาช่วยเสริมด้วย ในส่วนของเต็นท์อาหาร และเต็นท์อำนวยการ จะมีการขยับเข้าไปข้างใน และจะมีการติดผ้าใบเพิ่ม เพราะฝนอาจสาดได้

นางพัชราภรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการซ้อมใหญ่ในวันที่ 5 ก.ย. นี้ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยเวลา 16.00 น. ซึ่งจะมีการซ้อมทุกอย่างตั้งแต่จุดคัดกรอง เพื่อดูว่ามีวิธีการที่สามารถทำให้คนลื่นไหลเข้ามาตามที่ได้ตกลงกันหรือไม่ เส้นทางของเอกอัครราชทูตที่จะเข้ามาร่วมงาน รวมถึงการจราจร การนำพาผู้ร่วมงานไปตามจุดต่างๆ ทั้งนี้ ในส่วนของพิธีการจะมีการซ้อมจริงในเวลา 19.00 น.