สามมิตรปัดข่าวเมิน 'พลังประชารัฐ' ยันหลังคสช.คลายล็อกจะชัดเจน

สามมิตรปัดข่าวเมิน 'พลังประชารัฐ' ยันหลังคสช.คลายล็อกจะชัดเจน

โฆษก "สามมิตร" ปัดข่าวเมิน "พลังประชารัฐ" แจงเน้นแก้ปัญหาให้คนจนเป็นหลัก มากกว่าตอบโต้ทางการเมือง ยันหลัง "คสช." คลายล็อคทุกอย่างจะชัดเจน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตรอาจจะไม่ไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้เลย แต่ที่ผ่านมากลุ่มสามมิตรยังไม่เคยพูดว่าจะไปสังกัดพรรคไหน หรือว่าจะไม่สังกัดพรรคไหน ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้นกระบวนการตั้งพรรคก็ยังไม่เรียบร้อย แต่เท่าที่ทราบถือว่าเป็นพรรคที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ที่ผ่านมาทางกลุ่มเราเน้นการลงพื้นที่รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก อีกทั้งขณะนี้พรรคการเมืองยังไม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ดังนั้นหลังจากที่คสช.คลายล็อคให้กับพรรคการเมืองแล้ว การเลือกตั้งเริ่มมีความชัดเจน แกนนำกลุ่มสามมิตรก็จะมีการหารือกัน วันนั้นจึงจะชัดเจนว่ากลุ่มสามมิตรจะไปสังกัดพรรคการเมืองไหน

นายธนกร กล่าวอีกว่า กลุ่มสามมิตรทำการเมืองเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรและคนยากคนจน ไม่ใช่เพื่อแก้ปัญหาให้กับตัวเอง ดังนั้น การทำงานที่ผ่านมาของกลุ่มสามมิตรจึงมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่า เราเน้นการช่วยเหลือประชาชนมากกว่าการตอบโต้ทางการเมือง เราจึงไม่จำเป็นต้องรีบร้อนอะไร เมื่อสถานการณ์สุกงอม แกนนำกลุ่มสามมิตรเห็นว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว วันนั้นย่อมจะเห็นย่างก้าวที่มั่นคงและชัดเจนทางการเมืองจากกลุ่มสามมิตรอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ขอทำงานลงพื้นที่รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนก่อน เพราะพี่น้องประชาชนหลายจังหวัดรอเราอยู่