ปัดหมายจับพ่อแม่ 'บูม' แค่เรียกสอบเพิ่ม ปมรับโอน90ล้าน

ปัดหมายจับพ่อแม่ 'บูม' แค่เรียกสอบเพิ่ม ปมรับโอน90ล้าน

รอง ผบก.ป. ปัดออกหมายจับพ่อแม่ "บูม" เผยแค่เรียกสอบเพิ่มปมรับโอน90ล้าน เตรียมเรียกพยานคดีหลอกโกงบิทคอยน์สอบเพิ่มเติม ขณะที่ "ปริญญา" ให้ทนายยื่นขอเลื่อนเข้าพบ 17 ก.ย.นี้

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 กันยายน พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันหลอกลวง นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ ลงทุนซื้อหุ้นด้วยเงินสกุลบิทคอยน์จำนวน 797 ล้านบาท ว่า ในช่วงตลอดสัปดาห์นี้ จะมีการเรียกพยานมาสอบสวน ซึ่งมีทั้งพยานสำคัญ และประจักษ์พยานที่เกี่ยวข้องในทางคดีเพิ่มเติม

พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวว่า นอกจากนี้ในส่วนของนายสุวิทย์ และนางเลิศฉัตรกมล จารวิจิต บิดาและมารดาของนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม ดารานักแสดงหนุ่ม ก็จะมีการออกหมายเรียกมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยจะมีการนัดหมายมาเข้าภายในช่วง 7 วันหลังจากนี้ ทั้งนี้การเชิญตัวมาพบพนักงานสอบสวนในครั้งนี้เป็นเพียงการให้เข้ามาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนในกรณีรับโอนเงินจากนายปริญญา จารวิจิต เป็นจำนวนเงิน 90 ล้าน เพิ่มเติมเท่านั้น และยังไม่ได้มีการออกหมายจับแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวต่อว่าในส่วนของนายปริญญา ตัวการสำคัญในคดีนั้น ยังไม่มีวี่แววว่าจะยอมเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนหรือไม่ เพียงแต่เมื่อตอนที่ถึงวันครบกำหนดหมายเรียกในคดีร่วมกันฉ้อโกง ที่พนักงานสอบสวนนัดมาครั้งที่แล้วนายปริญญามีการฝากจดหมายผ่านทนายความมายื่นให้กับพนักงานสอบส่วนพร้อมระบุว่าขอเลื่อนเข้าการเข้าพบเป็นวันที่ 17 กันยายนที่จะถึงนี้